svasdssvasds

Google Photos พัฒนาฟีเจอร์ใหม่ Magic Editor ด้วย Generative AI

Google Photos พัฒนาฟีเจอร์ใหม่ Magic Editor ด้วย Generative AI

Google Photos ใช้ Generative AI ในการแก้ไขและปรับปรุงรูปภาพ ด้วยเครื่องมือ Magic Eraser ที่ช่วยลบภาพพื้นหลังและฟีเจอร์ Photo Unblur ที่แก้ไขได้ทันทีแบบไม่ต้องเปิดแอปแยก

Google พัฒนาฟีเจอร์ใหม่ให้แก่ Google Photos เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถแก้ไขภาพและปรับแต่งได้ง่ายที่สุด ด้วย 2 ฟีเจอร์ใหม่ที่พัฒนาขึ้นด้วยการใช้ Generative AI มาเป็นตัวขับเคลื่อน

Magic Editor เป็นฟีเจอร์ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถแก้ไขส่วนต่างๆ ของรูปภาพได้ ไม่ว่าจะเป็น เบื้องหน้าหรือพื้นหลังรวมทั้งเติมช่องว่างในรูปภาพ หรือเปลี่ยนตำแหน่งวัตถุของภาพ เพื่อให้ได้ภาพที่มีกรอบดีขึ้น

ตัวอย่างการเบลอภาพพื้นหลัง

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

จากตัวอย่างจะเห็นว่า ผู้ใช้งานสามารถลบคนอื่นๆ ออกจากพื้นหลังของภาพถ่ายได้ ทำให้ภาพดูสวยงามขึ้น แม้ภาพตัวอย่างของเราจะไม่เนียนนัก แต่เห็นได้ว่าสามารถลบพื้นหลังได้ 80% เลย

ตัวอย่างการลบบุคคลที่ไม่ต้องการออกจากภาพ

แม้ว่าการแก้ไขประเภทนี้จะมีใน Google Photos ผ่านทาง Magic Eraser แต่ความสามารถในการเปลี่ยนตำแหน่งหัวเรื่องยังใหม่อยู่

โดย AI จะ "ตัด" วัตถุที่อยู่เบื้องหน้าของรูปภาพออก เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนตำแหน่งบุคคลในรูปภาพได้ด้วยการลากและวาง

ฟีเจอร์นี้จะได้รับการปรับปรุงให้ทำงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆ เมื่อมีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้น ซึ่งขณะนี้ มีผู้ใช้งานแก้ไขรูปภาพไปแล้วกว่า 1.7 พันล้านภาพในแต่ละเดือนผ่านฟีเจอร์นี้

ยังไม่ชัดเจนว่าฟีเจอร์นี้ จะเปิดให้ใช้งานสำหรับผู้ใช้งานฟรีแบบไม่ซื้อแพคเกจ Google One หรือไม่ แต่ในขณะนี้เป็นสิทธิพิเศษสำหรับผู้ใช้งานที่มีการสมัคร Google One เช่นเดียวกับฟีเจอร์ Magic Eraser เช่นกัน

related