svasdssvasds

ผุดเว็บเช็ก! เงินดิจิทัล 10,000 บาท รัศมี 4 กม. รอบบ้านเราไกลแค่ไหน ?

ผุดเว็บเช็ก! เงินดิจิทัล 10,000 บาท รัศมี 4 กม. รอบบ้านเราไกลแค่ไหน ?

นักพัฒนาเว็บอิสระผุดเว็บเช็ก! รัศมี 4 กม. รอบบ้านเราไกลแค่ไหน ? ขานรับนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาท ของรัฐบาลเพื่อไทย ที่มีนายเศรษฐา เป็นนายกฯ

ธนาวุฒิ นาบรรดิฐ นักพัฒนาเว็บอิสระ ที่ระบุเลขบัญชีของตนเองไว้ในเว็บไซต์ 4km.jaytnw.com ในฐานะผู้พัฒนาเว็บ ซึ่งมีฟีเจอร์หลักคือการสำรวจรัศมี 4 กิโลเมตรจากจุดที่ถูกปักหมุด ขานรับนโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ของรัฐบาลจากพรรคเพื่อไทย ที่มีนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของไทย

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

ภายในเว็บ 4 กิโลเมตร จะมีหมุด 1 อัน และช่องค้นหาที่อยู่ของเราเอง ที่ใช้ระบบของ MapBox ซึ่งโดยรอบหมุดมีรัศมีที่ตั้งเป็นค่าพื้นฐานที่ 4 กิโลเมตรรอบหมุดและสามารถปรับแต่งรัศมีได้ด้วย ดังนั้นสำหรับบ้านที่อยู่ไกลปืนเที่ยงจะได้วางแผนการใช้จ่ายได้ถูก ก่อนนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาทถูกนำออกมาใช้จริง

เว็บไซต์ 4 km jaytnw com

 

ทั้งนี้สำหรับนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาทเป็นมาตรการ "เฉพาะหน้า" ที่จะโอนเงิน 10,000 บาทผ่านระบบดิจิทัลโดยอ้างอิงจากรหัสบัตรประชาชนเพื่อนำไปใช้จ่ายในรัศมี 4 กิโลเมตร จากที่อยู่ในทะเบียนบ้าน และจำกัดระยะเวลาการใช้เงินอยู่ที่ 6 เดือน ซึ่งหากใช้ไม่หมดก็จะถูกริบคืน ซึ่งยังไม่มีกำหนดว่าจะเริ่มเมื่อไหร่

เงินดิจิทัล 10,000 บาทเป็นมาตรการ "เฉพาะหน้า"

ดังนั้นนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาทนี้ หากมองไปอีกอาจทำให้ประชากรแฝงอย่างในกรุงเทพฯ กว่า 8 ล้านคน จาก 10 ล้านคน ซึ่งเป็นคนต่างจังหวัดเดินทางเข้ามาทำงานในกรุงเทพมหานครย้ายที่อยู่ตามทะเบียนบ้านมาอยู่ในกรุงเทพฯ และทำให้รัฐบาลทราบจำนวนที่แท้จริงของประชากรก็ได้เช่นเดียวกัน นอกเหนือจากกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้น 

related