svasdssvasds

คนรักสัตว์ใจฟู iPhone 14 ช่วยสร้างอุปกรณ์เทียมสำหรับน้องหมา น้องแมวได้

คนรักสัตว์ใจฟู iPhone 14 ช่วยสร้างอุปกรณ์เทียมสำหรับน้องหมา น้องแมวได้

Apple ส่งคลิปโพรโมต ฟีเจอร์ Shot on iPhone ที่แสดงให้เห็นการใช้งาน iPhone 14 Pro LiDAR เพื่อใช้ภาพในการสร้างขาเทียมสำหรับสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ

Apple โพสต์คลิปที่ดูแล้วใจฟูสำหรับคนรักสัตว์ ในช่อง YouTube ทางการ โดยคลิปวิดีโอมีชื่อว่า "The Invincibles" เนื้อหาในคลิปอธิบายว่า iPhone 14 Pro สามารถช่วยชีวิตสัตว์มากมายอย่างไร

โดยจะเห็นการใช้กล้องถ่ายรูปสแกนภาพของน้องหมา น้องแมวแบบ 360 องศา เพื่อสร้างแขนขาเทียม

น้องหมาในเรื่องชื่อ Trip สุนัขที่ได้รับการเลี้ยงดูในครอบครัวใหม่ เมื่ออายุสี่เดือน โดยได้รับการช่วยชีวิตจากการุณยฆาตเนื่องจากขาที่ผิดรูป หลังจากการผ่าตัด ที่ต้องตัดขาขวาข้างหน้าออก ทริปก็ต้องเผชิญกับชีวิตด้วยขาสามข้าง แต่จะมีขาเดียวที่ได้รับความช่วยเหลือจากเทคโนโลยีของ Apple

ทั้งนี้ อวัยวะเทียมผลิตโดย 3DPets ซึ่งเป็นธุรกิจขนาดเล็ก ที่รับสร้างอวัยวะเทียมสำหรับสัตว์เลี้ยงแบบปรับแต่งเองได้

สำหรับการสร้างเครื่องมือในการเคลื่อนย้ายนั้น จะเริ่มต้นด้วยการสแกนสัตว์เลี้ยงรอบตัวแบบให้ครบทุกรายละเอียด โดยใช้กล้องถ่ายรูปของ iPhone 14 Pro ควบคู่กับการใช้ประโยชน์จากการสแกน LiDAR และกล้อง TrueDepth

เมื่อสร้างแบบจำลองแล้ว อวัยวะเทียมจะถูกสร้างขึ้นเพื่อให้เข้ากับรูปแบบของสัตว์เลี้ยงร่วมกับการพิมพ์แบบ 3 มิติ

Credit Pic : Youtube

นอกจากนี้ ภายในเนื้อหาคลิปวิดีโอที่มีความยาว 2 นาทีครึ่ง จะเห็นหมาน้อยทริป วิ่งผ่านหญ้าและลุยน้ำ ร่วมกับสัตว์ตัวอื่นๆ ที่ผ่านกระบวนการสร้างขาเทียมด้วย iPhone 14 Pro นี้เช่นกัน ซึ่งสัตว์บางตัวที่ใช้ฐานล้อเพื่อเคลื่อนที่แทนขาด้วย

รับชมคลิป

 

ที่มา : Apple Insider

 

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

related