svasdssvasds

NPC Live คืออะไร เล่นยังไง เทรนด์ใหม่ TikTok แค่ไลฟ์ก็รับรายได้วันละหลักแสน

NPC Live คืออะไร เล่นยังไง เทรนด์ใหม่ TikTok แค่ไลฟ์ก็รับรายได้วันละหลักแสน

NPC Live คืออะไร ทำไมเป็นเทรนด์ฮิตบน TikTok โดย NPC Live หรือ NPC Streamer คือการจำลองตัวเองให้เป็น NPC เหมือนในเกมหรือการ์ตูนอนิเมะ ซึ่งการไลฟ์แบบนี้ทำให้คนส่งของขวัญให้เป็นจำนวนมากและสามารถสร้างรายได้หลักแสน

NPC Live คืออะไร เรามาทำความเข้าใจการไลฟ์สดแบบนี้กันว่าทำไมจึงเป็นเทรนด์ไวรัลบน TikTok และที่น่าสนใจไปกว่านั้นคือการไลฟ์แบบนี้สามารถสร้างรายได้หลักแสนและทำให้คนอยากส่งของขวัญบน TikTok ให้เป็นจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้ก็มีคนไทยทำแล้วเช่นกัน 

NPC Live หรือ NPC Streamer คือการไลฟ์และจำลองตัวเองเป็น AI หรือตัวละครในเกมหรือการ์ตูนอนิเมะ ซึ่งคำว่า NPC นั้นย่อมาจากคำว่า Non-player Character คือตัวละครที่เราไม่สามารถควบคุมได้ แต่สามารถโต้ตอบมีปฏิสัมพันธ์กับเราได้นั่นเอง

และนี่เป็นช่องทางที่ NPC Live สามารถทำเงินได้เป็นจำนวนมาก เพราะผู้ชม NPC Live จำเป็นต้องส่งของขวัญหากจะให้เจ้าของไลฟ์พูดคุยและโต้ตอบด้วย

NPC Live คืออะไร เล่นยังไง เทรนด์ใหม่ TikTok แค่ไลฟ์ก็รับรายได้วันละหลักแสน

วิธีการไลฟ์แบบ NPC Live ทำอย่างไรบ้าง?

  • แกล้งสวมบทบาทเป็น NPC Live (Non-player character) หรือตัวละครต่างๆ ยกตัวอย่างเช่น ทำเสียงเหมือนตัวการ์ตูน , ตัวละครในเกม
  • พูดคุยกับผู้ชมในไลฟ์สด เฉพาะตอนที่ส่งของขวัญเท่านั้น ไม่มีการพูดคุยแบบปกติ 

ตัวอย่างการทำ NPC Live ที่คุณก็สามารถลองทำตามได้

ผู้คนบนโซเชียลในยุคปัจจุบัน ยอมจ่ายเงินซื้อของขวัญให้กับสตรีมมอร์หรือครีเอเตอร์ที่ไลฟ์สดกันเป็นจำนวนมาก ชี้ให้เห็นถึงเทรนด์ไวรัลที่เปลี่ยนไปจากในอดีต ซึ่งหากสามารถไลฟ์สดและแสดงความเป็นตัวเองหรือแสดงเป็น NPC Live ได้ ก็สามารถสร้างรายได้ผ่านช่องทางแบบนี้ได้เช่นกัน อนาคตอาชีพเหล่านี้อาจกลายเป็นอาชีพหลักของคนยุคใหม่ก็เป็นได้

ที่มา : win.gg

related