svasdssvasds

สาวกเตรียมเฮ! Hello Kitty จะมาอยู่บนโลกเสมือนให้แฟนได้พูดคุยแบบใกล้ชิด

สาวกเตรียมเฮ! Hello Kitty จะมาอยู่บนโลกเสมือนให้แฟนได้พูดคุยแบบใกล้ชิด

เฮลโลคิตตี เตรียมบุกโลก Metaverse ให้เหล่าแฟนคลับได้ใกล้ชิด พร้อมแทรกกิจกรรมหลายอย่างให้ผู้ใช้งานรู้สึกเพลิดเพลินไปพร้อมกัน

Sanrio เจ้าของ เฮลโลคิตตี (Hello Kitty) เดินหน้าขยายแบรนด์ไปสู่โลกของเทคโนโลยีด้วยการทำงานร่วมกับ MetaGaia ในการนำตัวการ์ตูนสุดฮิตของ เฮลโลคิตตี เชื่อมต่อกับโลกเสมือนหรือ Metaverse เพื่อทำให้ตัวละครที่ชื่นชอบของคนทุกวัยเข้าไปอยู่ในพื้นที่ดิจิทัล

นอกจากนี้ ยังทำเป็น Pop-Up ในฮ่องกง เพื่อให้เหล่าสาวกได้เห็นผลงานสุดสร้างสรรค์นี้แบบผสมผสานทั้งโลกออนไลน์และออฟไลน์ 

Gordon Kwok ซีอีโอของ MetaGaia อธิบายว่า ทางบริษัทเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาโลกเสมือนและ AI ซึ่งความร่วมมือกับซานริโอครั้งนี้ ถือว่าเป็นการนำจุดแข็งของบริษัทอย่างการสร้างเทคโนโลยี มาผสานความน่ารักสดใสของ ตัวการ์ตูนสุดคลาสสิกนี้

Credit Pic : Metagaia

อย่างไรก็ตาม การพัฒนาโลกเสมือนของบริษัทครั้งนี้ เป็นความร่วมมือกับ Sanrio Hong Kong ที่ต้องการให้เหล่าสาวกได้สื่อสารกับเหล่าตัวการ์ตูน เฮลโลคิตตี แบบเรียลไทม์ ผ่าน ChatGPT 

ทั้งนี้ ผู้เล่นยังสามารถเลือกสื่อสารกับตัวละครต่างๆ ของ เฮลโลคิตตี ได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น Skyrider Hello Kitty, Dreamcatcher Hello Kitty, Treasure Hunter Hello Kitty, Inventor Hello Kitty, Spellcaster Hello Kitty, Messenger Hello Kitty และ Baker Hello Kitty เป็นการแชตแบบตัวต่อตัวและพูดคุยได้สมจริงขึ้น

นอกจากการพูดคุยทั่วไปแล้ว ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ให้ร่วมสนุกด้วย ไม่ว่าจะเป็น

  • ของสะสมสุดน่ารักของ Hello Kitty บน Metaverse
  • มินิเกม
  • AR ฟีเจอร์
  • การสื่อสารร่วมกับแฟนคลับร่วมกัน
  • การชอปปิงแบบดิจิทัล

นอกจากนี้ ยังมีแผนสร้างสนามเด็กเล่นบน metaverse เพื่อให้ผู้เล่นไม่รู้สึกเบื่อในโลกของความเป็นจริง เมื่อเข้าไปอยู่ในโลกเสมือนของตัวละครแมวสุดน่ารักจะรู้สึกสมจริงและสนุกสนาน

ทาง X ของ Metagaia ได้เผยภาพตัวอย่างในความร่วมมือของบริษัทกับซานริโอ เข้ากับ ChatGPT Oracle ถือเป็นการบุกเบิกการความร่วมมือใหม่ๆ ให้แก่แบรนด์ที่สนใจจะเข้าสู่โลก Metaverse ในอนาคต

โดยทั้งสองฝ่ายคาดหวังว่า ตัวการ์ตูน เฮลโลคิตตี จะช่วยจุดประกายให้แบรนด์อื่นๆ ตระหนักรู้ว่าการเข้าสู่โลก Metaverse นั้น ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

 

ที่มา : GeekMetaverse

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

related