svasdssvasds

Canva Magic Design คืออะไร วิธีใช้งาน ฟีเจอร์ AI ใหม่สุดล้ำ ใช้ฟรีไม่เสียเงิน

Canva Magic Design คืออะไร วิธีใช้งาน ฟีเจอร์ AI ใหม่สุดล้ำ ใช้ฟรีไม่เสียเงิน

Canva Magic Design ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดจากแคนวา ซึ่งได้มีเทคโนโลยีต่างๆเช่น AI, ChatGPT เข้ามาช่วยให้การดีไซน์ผลงานและสร้างคอนเทนต์ต่างๆได้ง่ายยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะตัดต่อ ,แต่งรูปภาพ หรือคิดบทความก็ทำได้

Canva Magic Design อีกหนึ่งฟีเจอร์สุดล้ำจาก Canva ซึ่งจะช่วยให้การดีไซน์งานต่างๆทำได้สะดวกและง่ายยิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยี AI และ ChatGPT ประกอบกับการใช้งานที่ง่าย ไม่จำเป็นต้องมีความรู้เรื่องปัญญาประดิษฐ์ก็สามารถลองใช้งานได้ทันที เรามาทำความรู้จักฟีเจอร์ใหม่ต่างๆใน Canva Magic Design กันดีกว่า

Canva Magic Design คืออะไร? ใช้ยังไง?

Canva Magic Design เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ใหม่ของ Canva ซึ่งจะมีทั้ง Magic Design การเลือกเทมเพลตให้เหมาะกับรูปภาพ, การวาดรูปง่ายๆด้วย Magic Draw หรือจะตัดต่อภาพง่ายๆด้วย Magic Edit ก็สามารถทำได้ง่ายกว่าเดิม ซึ่งเราจะมาอธิบายฟีเจอร์ต่างๆว่าจะช่วยเราในการทำงานเราได้อย่างไรบ้าง

Canva Magic Design คืออะไร วิธีใช้งาน ฟีเจอร์ AI ใหม่สุดล้ำ ใช้ฟรีไม่เสียเงิน ฟีเจอร์ Canva Magic Designer มีอะไรบ้าง?

  • Magic Design ที่จะช่วยให้คุณสามารถอัปโหลดรูปภาพลงไปและ Canva จะช่วยเลือกเทมเพลตให้เหมาะกับรูปภาพคุณ พร้อมเลือกตัวอักษร, รูปภาพและสไตล์ที่เหมาะสมให้โดยใช้เทคโนโลยี Generative AI 
  • Magic Draw ช่วยให้การวาดภาพเป็นเรื่องง่ายขึ้น หรือจะร่างแบบก็สามารถทำได้ ซึ่ง Canva จะช่วยปรับลายเส้นต่างๆให้อัตโนมัติ
  • Magic Edit ประกอบด้วยยางลบวิเศษ Magic Eraser ที่ลบได้ทั้งวัตถุ คน สัตว์ สิ่งของ ได้อย่างง่ายๆ ซึ่งทำให้ไม่ต้องนั่งไดคัทเองอีกต่อไป และยังใส่ภาพต่างๆที่สร้างด้วย AI เข้าไปแทนที่ได้เลย
  • Beat Sync ช่วยปรับภาพและเสียงให้เข้ากันอัตโนมัติ ไม่จำเป็นต้องทำตัดต่อเป็นก็สามารถสร้างคอนเทนต์ได้
  • MagicWrite จะช่วยให้นักเขียนสามารถเรียบเรียงบทความได้โดยไม่ต้องพึ่งใคร ไม่ว่าจะเป็นการเขียนแบบ SEO หรือสรุปหรือแม้แต่แต่งกลอนก็ทำได้ ซึ่งขณะนี้เปิดให้ทดลองใช้ฟรีอยู่ด้วย
  • Text to Image ที่ใช้งานง่ายและสะดวก เพียงพิมพ์คีย์เวิร์ดหรือภาพที่ต้องการเข้าไป ระบบ AI ของ Canva ที่มีภาพกว่า 60 ล้านรูปก็จะสร้างภาพคุณภาพสูงมาให้ได้เลย
  • Animation ทำให้การออกแบบภาพและพรีเซนต์ต่างๆทำได้สวยงามและรวดเร็วกว่าเดิม พร้อมยังปรับความเร็วอะนิเมชั่นต่างๆได้อย่างอิสระ

Canva Magic Design คืออะไร วิธีใช้งาน ฟีเจอร์ AI ใหม่สุดล้ำ ใช้ฟรีไม่เสียเงิน

Canva Magic Design ยังมีฟีเจอร์อื่นๆอีกมากมาย เช่น Brand Hub ที่จะช่วยจัดสรรการออกแบบงานกราฟฟิกของแบรนด์ได้หลากหลายอย่าง เช่น Brand Guidelines, Brand Folders, Brand Templates ที่จะช่วยให้การทำงานร่วมกันในทีม สามารถทำได้สะดวกและง่ายยิ่งขึ้น 

Canva Magic Design คืออะไร วิธีใช้งาน ฟีเจอร์ AI ใหม่สุดล้ำ ใช้ฟรีไม่เสียเงิน การที่เทคโนโลยีเข้ามาช่วยให้การทำงานออกแบบดีไซน์ ทำพรีเซนต์ง่ายขึ้น อนาคตเราอาจไม่จำเป็นต้องใช้โปรแกรมเก่าๆ และสามารถเข้ามาทำงานบนเว็บไซต์ได้เลย ซึ่งระบบเหล่านี้จะช่วยให้การแชร์ผลงาน , ส่งผลงานให้เพื่อนร่วมงานทำต่อ กลายเป็นเรื่องง่าย ซึ่งปัจจุบัน Canva ก็ได้ช่วยชีวิตคนทำงานหลายๆคนทั่วโลกมาหลายปีแล้ว

ในอนาคต Canva จะนำเทคโนโลยีต่างๆมาใช้เพิ่มขึ้นอีก โดยล่าสุด Canva App marketplace โดยมีเครื่องมือ AI อื่นๆจากผู้พัฒนาให้ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดมาลองใช้ได้แล้วขณะนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ที่มา : canva

related