svasdssvasds

Perfecta เตาอบ ระบบ AI สุดเจ๋ง ทำสเต็กใน 3 นาที ราคา 1.3 แสนบาท เจ๋งแค่ไหน?

Perfecta เตาอบ ระบบ AI สุดเจ๋ง ทำสเต็กใน 3 นาที ราคา 1.3 แสนบาท เจ๋งแค่ไหน?

Perfecta โดย Seergrills บริษัทสุดเจ๋งที่สร้างสรรค์เตาอบ AI สุดเจ๋งมาเป็นเครื่องแรกของโลก ซึ่งเตาย่าง AI นี้สามารถทำได้ทั้งเมนูสเต็ก, พิซซ่า เบอร์เกอร์ และอีกหลากหลายเมนู ซึ่งมีราคาสูงถึง 1.3 แสนบาท มันจะเจ๋งสักแค่ไหนมาดูกัน

Perfecta เตาอบสุดเจ๋งที่สร้างโดยบริษัท Seergrills ซึ่ง Perfecta เป็นเตาอบ AI ถือเป็นเครื่องแรกของโลก พวกเขาได้ชูโรงเตาอบนี้ว่า "สามารถทำสเต็กได้ในเวลาแค่ 3 นาทีเท่านั้น" แต่ด้วยราคาค่าตัวสูงถึง 130,000 บาทที่ต้องจ่าย เรามาดูกันว่าคุ้มค่าหรือไม่ที่เราจะสนใจซื้อมาใช้สักเครื่อง

Perfecta เตาอบ ระบบ AI สุดเจ๋ง ทำสเต็กใน 3 นาที ราคา 1.3 แสนบาท เจ๋งแค่ไหน? Perfecta ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี AI ที่มีชื่อว่า Neuralfire ซึ่งประกอบด้วยหัวเผาอินฟราเรดคู่ ทำความร้อนได้สูงสุด 900 องศาเซลเซียส จึงทำให้การทำอาหารเป็นเรื่องง่าย ไม่ว่าจะเมนูไหนๆ เช่นหากต้องการทำสเต็กสักชิ้น ก็แค่นำเนื้อวางลงบนตะแกรง และเลือกระดับความสุกที่ต้องการ หลังจากนั้นก็แค่ยืนรอให้ AI ช่วยทำอาหารให้เราแบบชิลล์ๆ 

 

Perfecta จะเริ่มทำงานด้วยระบบ AI ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นวัดขนาดชิ้นเนื้อที่เราวางลงไป พื้นที่ต่างๆ ไขมันของตัวเนื้อ เตาอบจะค่อยๆปล่อยความร้อนให้ค่อยๆสุกตามเวลาที่กำหนดโดยไม่จำเป็นต้องพลิกเนื้อให้ยุ่งยาก นอกจากนั้นไขมันต่างๆที่ไหลออกก็กรองออกมาใช้ทำเมนูอื่นๆได้ 

Perfecta เตาอบ ระบบ AI สุดเจ๋ง ทำสเต็กใน 3 นาที ราคา 1.3 แสนบาท เจ๋งแค่ไหน?

ซึ่งเมนูอื่นๆที่ Perfecta ทำได้นั้นมีหลากหลายกว่า 50 ชนิด ยกตัวอย่างเช่น การทำพิซซ่า,เบอร์เกอร์, การอบหรือย่างก็สามารถทำได้หมด นอกจากนี้ยังมีโหมดพ่อครัว (Chef mode) ซึ่งสามารถควบคุมการทำอาหารด้วยตัวเองได้ด้วย

Perfecta เตาอบ ระบบ AI สุดเจ๋ง ทำสเต็กใน 3 นาที ราคา 1.3 แสนบาท เจ๋งแค่ไหน?

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Perfecta ยังได้เคลมตัวเองว่าการทำงานนั้นรวดเร็วทันใจ "ปรุงอาหารได้เร็วขึ้นถึง 10 เท่า" ใช้เวลาแค่ 3 นาทีในการทำสเต็ก และยังประหยัดพลังงานมากกว่าการทำอาหารทั่วไปถึง 50% 

ปัจจุบันเตาอบ AI Perfecta ยังไม่ได้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แต่กำลังจะเปิดให้พรีออเดอร์ ใครที่น่าสนใจก็สามารถไปพรีออเดอร์ได้ที่เว็บไซต์ของ Seergrills 

ปีนี้เราเห็นได้ว่าระบบ AI เริ่มเข้ามาอยู่ในชีวิตประจำวันเรามากยิ่งขึ้น และดูเหมือนปัญญาประดิษฐ์จะช่วยให้ชีวิตเราง่ายและดีขึ้นจริงๆ หากอนาคตเราไม่จำเป็นต้องทำอาหารเอง ไม่จำเป็นต้องใช้แรงงาน คนถูกเปลี่ยนไปใช้เทคโนโลยีอัตโนมัติทั้งหมด

นั่นก็แปลว่าในอนาคตไม่ช้านี้ มนุษย์เราอาจเปลี่ยนไปในยุคดิจิทัลจริงๆที่เราอาจนึกไม่ถึงเลยก็เป็นได้ ซึ่งเตาอบ AI ที่จะนำมาช่วยชีวิตมนุษย์ให้สะดวกสบายยิ่งขึ้นก็เป็นตัวอย่างหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงโลกสู่ยุคดิจิทัลที่แท้จริง

ที่มา : newatlas

 

related