svasdssvasds

อีลอน มัสก์ ประกาศขอเวลา 1 ปี ทำให้ X (Twitter) สามารถแทนที่แอปฯ ธนาคารได้

อีลอน มัสก์ ประกาศขอเวลา 1 ปี ทำให้ X (Twitter) สามารถแทนที่แอปฯ ธนาคารได้

อีลอน มัสก์ ประกาศขอเวลา 1 ปี ทำให้ X (Twitter) สามารถแทนที่แอปฯ ธนาคารได้ บอก มันจะทำให้ทุกคนว้าวแน่! พร้อมสัญญาให้ผลตอบแทนสูงถ้าฝากเงินด้วย

แพลตฟอร์ม X (Twitter) อดีตสื่อสังคมออนไลน์ทวิตเตอร์ ที่ อีลอน มัสก์ (Elon Musk) เข้าซื้อกิจการและเปลี่ยนชื่อเป็น เอ็กซ์ เพื่อเปลี่ยนให้แพลตฟอร์มนี้กลายเป็น ซุปเปอร์แอปฯ ที่นอกจากเป็นสื่อสังคมออนไลน์แล้ว ยังเป็นแพลตฟอร์มทางการเงิน และแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งคลิปแบบยูทูป

อีลอน มัสก์ ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ในการประชุมภายในกับพนักงานผ่านช่องทางออนไลน์ ว่า เขาต้องการให้ X เป็นศูนย์กลางของโลกการเงินของคน จัดการทุกสิ่งในชีวิตที่เกี่ยวข้องกับเงิน เขาคาดว่าฟีเจอร์เหล่านั้นจะเปิดตัวภายในสิ้นปี 2567

อีกทั้ง อีลอน ยังย้ำว่าผู้คนจะต้องประหลาดใจกับมัน ว่า "มันทรงพลังแค่ไหน"

“เมื่อฉันพูดถึงการจำทำให้ X เป็นแพลตฟอร์มทางการเงิน ฉันหมายถึงชีวิตทางการเงินทั้งหมดของใครบางคน” Musk กล่าวตามเสียงการประชุมที่ได้รับจาก The Verge

อีลอน มัสก์ ย้ำอีกว่า “ถ้ามันเกี่ยวข้องกับเงิน มันจะอยู่บนแพลตฟอร์มของเรา เงินหรือหลักทรัพย์หรืออะไรก็ตาม ดังนั้น มันจึงไม่ใช่แค่การส่งเงิน 20 บาท ให้เพื่อนของฉันเท่านั้น แต่ฉันกำลังพูดถึงว่าทุกคนจะไม่จำเป็นต้องมีบัญชีธนาคารอีกต่อไป”

เปิดฝัน อีลอน มัสก์ อยากให้ X (Twitter) เป็นอะไรบ้าง ?

ฟีเจอร์สำคัญที่จะทำให้ X (Twitter) กลายเป็น Super App

  • โซเชียลมีเดีย : X (Twitter) เดิมเป็นโซเชียลมีเดียอยู่แล้ว ซึ่งหลังการเข้ามาของ อีลอน ทำให้ Twitter เดิม สามารถเขียนข้อความยาวมาก ๆ ได้ และมีฟีเจอร์การทำตัวหนาและตัวเอียงเหมือนเขียนบทความลงเว็บไซต์ได้ ซึ่งนั้นทำให้ X กลายเป้นคู่แข่งที่สำคัญของ Facebook ขณะที่ X เองก็ยังไม่มีการจำกัดเนื้อหาล่อแหล่มเหมือน VK โซเชียลมีเดียของรัสเซียด้วยเช่นกัน
  • แพลตฟอร์มวีดีโอและสร้างรายได้ได้ : หลังจากการอัปเดตฟีเจอร์ Twitter Blue เมื่อปลายปี 2565 ทำให้ X (Twitter) สามารถอัปโหลดวิดีโอความยาวเกินกว่า 1 ชั่วโมงได้ และเพิ่งเปิดให้ผู้ใช้ได้รับส่วนแบ่งรายได้จากการสมัครสมาชิกและโฆษณาบนแพลตฟอร์มได้เหมือน YouTube
  • บริการทางการเงิน : ข้อมูลจาก ไฟแนนเชียล ไทมส์ (Financial Times) ระบุว่า X (Twitter) กำลังขอใบอนุญาตผู้ให้บริการทางการเงินตั้งแต่เดือนมกราคม ที่ผ่านมา

มีรายงานว่า X (Twitter) กำลังขอใบอนุญาตทำธุรกิจทางการเงินทั่วสหรัฐอเมริกา เพื่อให้สามารถให้บริการทางการเงินได้ อีลอน บอกพนักงานเมื่อวันพฤหัสบดีว่าเขาหวังว่าจะได้รับความต้องการ X อื่นๆ ใน “ไม่กี่เดือนข้างหน้า”

ทั้งนี้ อีลอน เคยพูดคุยถึงแผนการของเขาที่จะเปลี่ยน X ให้เป็นศูนย์กลางทางการเงินมาก่อนโดยเขาเปลี่ยนชื่อ Twitter เป็น X ให้เหมือนกับธนาคารออนไลน์ในยุคดอทคอมบูม อย่าง X.com ที่ปัจจุบันฟีเจอร์ต่าง ๆ กลายเป็นส่วนหนึ่งของ PayPal ที่เขาร่วมก่อตั้ง

ก่อนหน้านี้ อีลอน กล่าวว่าแพลตฟอร์ม X จะนำเสนอบัญชีธนาคารที่ให้ผลตอบแทนสูง ให้บริการบัตรเดบิต เช็ค และบริการสินเชื่อ โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ผู้ใช้ “ส่งเงินได้ทุกที่ในโลกทันทีและแบบเรียลไทม์”

 

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

related