svasdssvasds

X (Twitter) เปิดราคาแพ็คเกจ X Basic และ Premium+ ราคาเท่าไร ได้อะไรเพิ่มบ้าง

X (Twitter) เปิดราคาแพ็คเกจ X Basic และ Premium+ ราคาเท่าไร ได้อะไรเพิ่มบ้าง

X (Twitter) หรือชื่อเดิมคือ Twitter Blue ได้เปิดราคาแพ็คเกจพรีเมี่ยมรายเดือนที่มีชื่อว่า X Basic และ X Premium+ ซึ่งเริ่มต้นอยู่ที่ 3 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราวๆ 110 บาท มาดูกันว่าแพ็คเกจไหนได้สิทธิพิเศษอะไรเพิ่มบ้าง

X (Twitter) หนึ่งในแพลตฟอร์มที่อีลอน มัสก์ สร้างความเปลี่ยนแปลงมหาศาลไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนชื่อ , เปลี่ยนแปลงฟีเจอร์มากมาย และล่าสุดได้เปิดราคาแพ็คเกจพรีเมี่ยมเพิ่มอีกสองรูปแบบคือ X Basic และ X Premium+ ซึ่งเราจะมาดูกันว่าจ่ายเพิ่มให้กับ X เราจะได้สิทธิพิเศษอะไรเพิ่มมาจากปกติบ้าง

ราคาแพ็คเกจ X Basic และ Premium+

X Basic ราคาอยู่ที่ 3 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราวๆ 110 บาท ต่อเดือน ซึ่งจะไม่ได้เครื่องหมายติ๊กถูก แต่จะได้ Reply Boost เล็กน้อยจากแพ็คเกจนี้

X Premium+ ราคาอยู่ที่ 16 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราวๆ 600 บาทต่อเดือน ได้ทั้งเครื่องหมายติ๊กถูก, ความสามารถในการแก้ไขทวีต โพสต์ที่ยาวขึ้น การอัปโหลดวิดีโอที่ยาวขึ้น และสามารถควบคุมการโพสต์ต่างๆได้เต็มรูปแบบ (Creator tools) พร้อมทั้งยังไม่มีโฆษณา

ขณะนี้แพ็คเกจใหม่ทั้งสองมีวางจำหน่ายบนเว็บเท่านั้น ซึ่งโดยปกติแล้วการสมัครสมาชิก X Premium ปกติ (ได้เครื่องหมายติ๊กถูก) มีค่าใช้จ่าย 8 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราวๆ 300 บาท ต่อเดือนหากซื้อโดยตรง ซึ่งหากใครที่สนใจก็สามารถลองสมัครได้เลยผ่านเว็บไซต์ x.com

ที่มา : theverge , twitter

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related