svasdssvasds

มาแล้ว! แพค Facebook-IG แบบใหม่ ไม่มีโฆษณา ราคา 1,000 บาท เริ่มใช้ที่ยุโรปก่อน

มาแล้ว! แพค Facebook-IG แบบใหม่ ไม่มีโฆษณา ราคา 1,000 บาท เริ่มใช้ที่ยุโรปก่อน

มาแล้ว! แพคเกจเล่น Facebook-Instagram แบบไม่มีโฆษณา ราคาเกือบ 1,000 บาท/เดือน เริ่มใช้ที่ยุโรปก่อน สื่อนอกใช้คำว่า "แพงมาก"

เชื่อว่าผู้ใช้ Facebook และ Instagram น่าจะเริ่มเหนื่อยหน่ายกับโฆษณาที่ขึ้นมาในฟีดจนแทบมองไม่เห็นโพสต์ของเพื่อนหรือเพจที่ตนเองถูกใจแล้ว แต่ผู้ใช้ในสหภาพยุโรปกำลังจะได้มีโอกาสใช้ เฟซบุ๊กและไอจีแบบไม่มีโฆษณาแล้ว แต่แรกกับค่าใช้จ่ายหลักพันต่อเดือน

สำนักข่าว TheVerge สื่อด้านเทคโนโลยี รายงานว่า Meta ได้ขึ้นแจ้งเตือนไปยังบรรณาธิการของเว็บถึงแพคเกจที่กำลังจะเปิดตัวในปีหน้า ช่วงไตรมาส 2 ของปี ซึ่งผู้ใช้ต้องจ่ายเงินราว 800 บาท/เดือน เพื่อใช้บริการ และหลังจากวันที่ 1 มีนาคม ผู้ใช้บริการจะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมพิเศษสำหรับโปรไฟล์ที่ 2 เพิ่มเติม ในราคาเกือบ 300 บาท/เดือน 

ปัจจุบัน Meta ได้ให้บริการแพคเกจแบบไม่มีโฆษณาในราคาเกือบ 400 บาทในต่างประเทศ โดยครอบคลุมบริการของทั้ง 2 แพลตฟอร์ม คือ Facebook และ Instagram อย่างไรก็ตาม

สาเหตุส่วนหนึ่งเกิดจากกฎหมายคุ้มครอบข้อมูลส่วนบุคคลที่ปรับใหม่ของสหภาพยุโรป ทำให้แพลตฟอร์มต่าง ๆ ต้องปรับตัวและพยามสร้างเงื่อนไขต่าง ๆ ให้ผู้ใช้ได้รับผลกระทบจากกฎหมายดังกล่าว

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

related