svasdssvasds

เตรียมใช้ Broadcast บน Facebook เพื่อแชตกับคนดังได้แล้ว

เตรียมใช้ Broadcast บน Facebook เพื่อแชตกับคนดังได้แล้ว

Facebook เตรียมเปิดฟีเจอร์ Broadcast Channels เพิ่มช่องทางการมีส่วนร่วมระหว่างเพจกับผู้ติดตามได้ใกล้ชิดขึ้น

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ซีอีโอ Meta ประกาศฟีเจอร์ใหม่ บนโซเชียลมีเดียชื่อดังอย่าง Facebook ว่า กำลังจะเปิดให้ใช้งานฟีเจอร์ช่องบรอดแคสต์ (Broadcast Channels) บนเพจ Facebook ซึ่งเป็นเครื่องมือในการส่งข้อความ ภาพ เสียงและวิดีโอให้ผู้ติดตามจำนวนมากได้พร้อมกัน

ทั้งนี้ เครื่องมือดังกล่าวจะช่วยให้ผู้ติดตามรู้สึกใกล้ชิดและเข้าถึงเนื้อหาที่สนใจได้แบบเจาะลึกมากขึ้น 

โดยฟีเจอร์ต่างๆ บน Broadcast Channels ช่วยอำนวยความสะดวกในการสื่อสาร เช่น Poll ใช้ในการสำรวจความคิดเห็นภายในกลุ่มผู้ติดตาม เพื่อวัดผลว่าคอนเทนต์นั้นเป็นที่นิยมของกลุ่มผู้ติดตามหรือไม่

ฟีเจอร์ใหม่นี้ สามารถจัดการได้ด้วยผู้ดูแลเพจ หากผู้ติดตามต้องการปิดฟีเจอร์นี้ก็สามารถเลือกกดติดตาม แต่ถ้าไม่ต้องการให้แจ้งเตือนก็เลือก "ปิดการแจ้งเตือน" ได้เช่นกัน

ตัวอย่าง Broadcast Channels

คนดังที่มีการใช้ฟีเจอร์ Broadcast Channel ได้แล้ว เช่น Netflix, Jay Shetty, WWE, The Dodo, League of Legends, International Cricket Council, Goldmine Telefilms เป็นต้น ส่วนในไทยก็มีคอนเทนต์ครีเอเตอร์อย่าง 'โอปป้าทัชชี่' ใช้ฟีเจอร์นี้แล้ว

ทั้งนี้ Broadcast Channel จะแตกต่างจากการส่งข้อความส่วนตัวบน Facebook คือสามารถระบุ ตรวจสอบและลบเนื้อหาที่อาจละเมิดมาตรฐานชุมชน ซึ่งแอดมินจะลบเนื้อหาที่มีปัญหาก่อนที่จะมีผู้พบเห็นได้

ส่วนผู้ติดตามหากรู้สึกว่า มีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม ถูกแชร์ในช่องก็สามารถแจ้งลบได้เช่นกัน 

 

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

related