svasdssvasds

DreamWorks คาดว่า AI จะช่วยลดต้นทุน "ภาพยนตร์และแอนิเมชัน" ได้ถูกลงถึง 90%

DreamWorks คาดว่า AI จะช่วยลดต้นทุน "ภาพยนตร์และแอนิเมชัน" ได้ถูกลงถึง 90%

DreamWorks ได้มีการคาดการณ์ว่า AI หรือปัญญาประดิษฐ์จะช่วยลดต้นทุนในการสร้างภาพยนตร์และแอนิเมชันได้ถูกลงมากถึง 90% ซึ่ง Jeffrey Katzenberg ผู้ก่อตั้ง DreamWorks ได้ยอมรับว่าเครื่องมือ AI มีความคิดสร้างสรรค์

DreamWorks ค่ายภาพยนตร์และอะนิแมชั่นชื่อดังที่ได้สร้างสรรค์ผลงานชื่อดังไว้มากมาย เช่น กังฟูแพนด้า, มาดากัสการ์ ซึ่งผู้ก่อตั้ง DreamWorks ได้ออกมาพูดถึงเทคโนโลยี AI ที่น่าสนใจมากเกี่ยวกับวงการอะนิเมชันและภาพยนตร์ในอนาคต

Jeffrey Katzenberg ได้พูดถึง AI ว่าจะได้รับการยอมรับว่าเป็นเครื่องมือโดยคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ เมื่อเทียบเคียงกับประวัติศาสตร์การสร้างแอนิเมชัน เริ่มต้นจากปากกา พู่กัน แท่นพิมพ์ สิ่งเหล่านี้ช่วยขยายความคิดสร้างสรรค์ วิธีเล่าเรื่องในแบบใหม่ ๆ ช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ในปัจจุบันเราได้เห็นเทคโนโลยีดิจิทัลได้เข้ามาเปลี่ยนแปลงวงการสื่อหลายอย่าง

Credit : Yahoo

และเขายังได้คาดการณ์ไว้ว่า ในอีก 10 ปีข้างหน้า อิทธิพลของ AI ที่มีต่อสื่อและความบันเทิงจะมากขึ้นถึงสิบเท่า เขาเชื่อว่า AI จะช่วยลดต้นทุนสำหรับภาพยนตร์แอนิเมชั่นได้อย่างมาก โดยอาจต้องใช้เวลาและกำลังคนเพียง 10% เมื่อเทียบกับวิธีการแบบเดิม

อย่างไรก็ตาม เขาเน้นย้ำว่าความคิดสร้างสรรค์ และการพัฒนาต่อยอดไอเดียในการสร้างภาพยนตร์ยังคงมาจากความคิดสร้างสรรค์ของมนุษย์ มากกว่า AI อยู่ดี

Jeffrey Katzenberg คาดการณ์ว่าภาพยนตร์เหล่านี้อาจลดลงถึง 90 เปอร์เซ็นต์ DreamWorks Animation เคยผลิตภาพยนตร์เช่น แฟรนไชส์ ​​Shrek และ How to Train Your Dragon ที่ใช้งบประมาณสูงและใช้เวลานาน

ซึ่งแนวคิดนี้อาจเป็นสัญญาณที่เราจะเห็นในอนาคตที่มี AI หรือปัญญาประดิษฐ์เข้ามาพัฒนาในวงการสื่อภาพยนตร์และอะนิแมชัน และผลิตภาพยนตร์หรืออะนิแมชันสักเรื่องจะทำได้รวดเร็วและง่ายขึ้นแถมยังมีต้นทุนที่ถูกลงในอนาคต

ที่มา : hollywoodreporter , Yahoo

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related