svasdssvasds

Spotify มุ่งพัฒนา AI Playlist ช่วยหาเพลงที่ชอบ หมดปัญหาคิดเพลงไม่ออก

Spotify มุ่งพัฒนา AI Playlist ช่วยหาเพลงที่ชอบ หมดปัญหาคิดเพลงไม่ออก

Spotify กำลังพัฒนาทดสอบ AI ที่จะมาช่วยให้คนรักการฟังเพลงใช้งานง่ายขึ้น ซึ่ง AI จะสามารถช่วยสร้างเพลย์ลิสต์ใหม่ๆ หรือค้นหาแนวเพลงที่ใช่สำหรับผู้ใช้แอปฯสามารถใช้งานฟังเพลงได้สนุกสนานขึ้นกว่าเดิม

Spotify แพลตฟอร์มสตรีมมิงเพลงยอดฮิตทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก กำลังทดสอบฟีเจอร์เพลย์ลิสต์ AI ภายในแอปฯ ซึ่งจะสามารถสร้างเพลย์ลิสต์ได้ง่ายหรือค้นหาเพลงได้รวดเร็วขึ้นตามคำสั่งที่ถูกส่งไปที่ AI ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการทดสอบ

Spotify มุ่งพัฒนา AI Playlist ช่วยหาเพลงที่ชอบ หมดปัญหาคิดเพลงไม่ออก เดิมที Spotify เป็นหนึ่งในแอปฯสตรีมเพลงที่ดีที่สุด สามารถใช้ได้กับทุกระบบปฏิบัติการ ฟีเจอร์เจ๋งๆของสปอติฟาย เช่น Spotify Connect และ Spotify Unwrapped ทำให้เป็นที่ชื่นชอบของผู้คน บริษัทกำลังดำเนินการปรับปรุงรายการฟีเจอร์ และแอปสตรีมเพลงกำลังเปลี่ยนมาใช้ AI 

 

วิธีใช้ AI Playlist บน Spoitfy คุณลักษณะนี้เข้าถึงได้จากแท็บ Your Library โดยคลิกปุ่มบวกที่ด้านบนขวา ซึ่งเมื่อกดเพิ่ม จะมีเพลย์ลิสต์ AI ขึ้นมาเพิ่มเติม สามารถสนทนาให้ AI ของ Spotify สร้างเพลย์ลิสต์ให้ได้ ภายในไม่กี่วินาที AI Playlist จะถูกสร้างขึ้นตามข้อความแจ้ง คุณสามารถปรับแต่งเพลย์ลิสต์ได้โดยลบเพลงที่คุณไม่ชอบ

Spotify มุ่งพัฒนา AI Playlist ช่วยหาเพลงที่ชอบ หมดปัญหาคิดเพลงไม่ออก

 

ไม่มีกำหนดเวลาว่าฟีเจอร์ AI Playlists จะเปิดตัวสู่ฐานผู้ใช้ทั่วโลกเมื่อไร และนี่ไม่ใช่แปรงแรกที่มี AI ของ Spotify บริการนี้มี Spotify AI DJ อยู่แล้ว ซึ่งดูแลจัดการเพลงที่คิดว่าคุณจะชอบโดยพิจารณาจากความชอบในการฟังในอดีตของคุณ

Credit : Popular Science การเพิ่ม AI ลงในเพลย์ลิสต์ แน่นอนว่าจะช่วยลดปัญหาสำหรับผู้ใช้แอปฯ Spotify ไม่ว่าจะเป็นการสร้างเพลย์ลิสต์ที่ง่ายและรวดเร็ว เปลี่ยนเพลงตามอารมณ์ที่แตกต่างกัน ซึ่งเชื่อว่าใครที่คิดเพลงที่จะฟังไม่ออก จะต้องชอบฟีเจอร์นี้อย่างแน่นอน

ที่มา : androidauthority

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related