svasdssvasds

Baidu จับมือ Huawei ร่วมพัฒนารถ EV เปิดตัว Baidu Maps และ Huawei Smart Cockpit

Baidu จับมือ Huawei ร่วมพัฒนารถ EV เปิดตัว Baidu Maps และ Huawei Smart Cockpit

Baidu ได้ร่วมเซ็นสัญญากับ Huawei เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าไม่ว่าจะเป็น Baidu Maps และฝั่งของ Huawei Smart Cockpit ซึ่งเราจะมาดูกันว่าอนาคตการร่วมมือของสองยักษ์ใหญ่จะน่าสนใจแค่ไหน

Baidu ร่วมเซ็นสัญญากับ Huawei เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีระบบนำทาง,ระบบช่วยเหลือขั้นสูง (ADAS) ซึ่งฝั่งของหัวเว่ยกำลังพัฒนาเทคโนโลยี Huawei’s smart cockpit technology และ Baidu ก็กำลังพัฒนา Baidu Maps ร่วมกัน ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้จะถูกใช้ในรถยนต์ไฟฟ้า Geely Jiyue 02 ที่กำลังจะเปิดตัวในเร็วๆนี้ 

Credit : ArenaEV ความร่วมมือครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาระบบการนำทาง โดยมีแผนขยายฟีเจอร์ของ Baidu Map ไปยัง Huawei’s smart cockpit technology ซึ่งทำให้มีคุณสมบัติฟีเจอร์ครอบคลุมมากขึ้น เช่น การโต้ตอบด้วยเสียงแบบเต็มรูปแบบ การนำทางในระดับเลน การแสดงข้อมูลการนำทางบนแผงหน้าปัด/จอแสดงผล Head-Up (HUD) เสียงการนำทางส่วนบุคคล, ระบบนำทางขณะจอดรถแบบเรียลไทม์ และการเชื่อมต่อระหว่างรถยนต์กับรถยนต์ด้วยกัน

Credit : ArenaEV

คุณสมบัติเด่นอีกประการหนึ่งที่น่าสนใจของ Baidu Maps ได้แก่ ข้อมูลสัญญาณไฟจราจรครอบคลุม 3,000 มณฑลทั่วประเทศ และระบบนำทางที่จอดรถแบบเรียลไทม์ที่ครอบคลุมลานจอดรถนับล้าน มีจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยและเพิ่มประสิทธิภาพในการเดินทาง ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้จะอยู่ในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น Luxeed S7 หรือ Aito M9 โดยทาง Baidu ยังมีการพัฒนาในด้านแท็กซี่ไร้คนขับกับโครงการ Apollo ในกรุงปักกิ่งด้วย

ขณะที่มีคู่แข่งอย่าง Alibaba ที่กำลังพัฒนาระบบการนำทาง Amap หรือเทคโนโลยีอัจฉริยะของ BYD แต่อย่างไรก็ตาม ความร่วมมือระหว่าง Huawei และ Baidu แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นร่วมกันในการพยายามตามให้ทันแนวโน้มการพัฒนาด้านการนำทางและการขนส่งอัจฉริยะ ในขณะที่อุตสาหกรรมยังคงมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ความร่วมมือครั้งนี้จะมีบทบาทสำคัญในการกำหนดอนาคตของระบบนิเวศการขนส่งอัจฉริยะอย่างแน่นอน

ที่มา : carnewschina

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related