svasdssvasds

Huawei จับมือ JAC ผนึกกำลังจีน พัฒนาสร้างรถ EV สุดหรู เตรียมท้าชนค่ายรถยุโรป

Huawei จับมือ JAC ผนึกกำลังจีน พัฒนาสร้างรถ EV สุดหรู เตรียมท้าชนค่ายรถยุโรป

Huawei บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของจีน ได้ร่วมมือกับ JAC หรือ Anhui Jianghuai Automobile Group ซึ่งเป็นผู้ผลิตของแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้า Nio โดยการร่วมมือครั้งนี้ทั้งสองบริษัทจะสร้างแบรนด์รถ EV ที่ทั้งหรูหราและอัจฉริยะ

Huawei เจ้าพ่อด้านเทคโนโลยีจากจีน ร่วมจับมือกับ JAC ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ Nio ซึ่งทั้งสองบริษัทนี้มีความเชี่ยวชาญและโดดเด่นในด้านเทคโนโลยีกันทั้งคู่ โดยการร่วมมือกันครั้งนี้เพื่อต้องการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่มีทั้งความหรูหราและอัจฉริยะ ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รถ EV ในปัจจุบัน 

JAC และ Huawei ลงนามข้อตกลงครั้งสำคัญ ซึ่งตอกย้ำความมุ่งมั่นในการพัฒนารถ EV ร่วมกัน ความร่วมมือดังกล่าวขยายขอบเขตไปไกลกว่าการพัฒนาผลิตภัณฑ์โดยครอบคลุมถึงการผลิต การขาย และการบริการ ทั้งหมดนี้ขับเคลื่อนโดยโซลูชันรถยนต์อัจฉริยะที่ล้ำสมัยของ Huawei

Credit : AITO สิ่งที่น่าสนใจคือข้อเท็จจริงที่ว่า Huawei และ Seres กำลังผลิตรถยนต์ไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ Aito อยู่แล้ว ในตอนแรกแบรนด์ดังกล่าวมีเป้าหมายที่จะสร้างรถ EV ที่มีความหรูหราเช่นกัน ตัวอย่างเช่น Aito M5 ซึ่งดูเหมือนว่า Huawei กำลังตัดสินใจว่าต้องการร่วมมือกับแบรนด์อื่นๆด้วยเพื่อให้แน่ใจว่าจะเจาะกลุ่มเฉพาะของตลาดรถ EV ได้

โดยทั้งสองค่ายนี้ต้องการจะการอัพเกรดและปรับปรุงโมเดลอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความคาดหวังของผู้ใช้ที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา จุดแข็งคือ JAC ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านยานยนต์และยังเป็นผู้นำในการพัฒนาผลิตภัณฑ์รถยนต์ไฟฟ้า

JAC เตรียมสร้างฐานการผลิตขั้นสูงเพื่อยกระดับขีดความสามารถด้านการผลิตของบริษัทอย่างเต็มที่ โดยการเคลื่อนไหวครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าคุณภาพสูงที่จะแข่งขันได้ในระดับสูงสุดของตลาด ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว Huawei หรือบุคคลที่สามที่ได้รับมอบหมายจะจัดการการขายและการจัดจำหน่ายทั่วโลกสำหรับรุ่นร่วมแต่เพียงผู้เดียว

รถยนต์ไฟฟ้าจาก JAC และ Huawei มีการคาดการณ์รุ่นแรกว่าจะเป็นประเภทรถ MPV ที่มีราคาเกือบ 1 ล้านหยวน (ราวๆ 1 ล้านบาท) รถรุ่นนี้คาดว่าจะเข้าสู่การผลิตจำนวนมากในไตรมาสที่สองของปี 2024 โดยมีเป้าหมายจะจัดส่งรถประมาณ 50,000 คันต่อปีหลังการเปิดตัว

Huawei จับมือ JAC ผนึกกำลังจีน พัฒนาสร้างรถ EV สุดหรู เตรียมท้าชนค่ายรถยุโรป เห็นได้ชัดว่าทั้ง Huawei และ JAC ต้องการจะทำรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อจะมาแข่งกับตลาด EV เฉพาะกลุ่มอย่าง Zeekr 009 , Volvo EM90 ซึ่งเป็นรถ EV ที่มีราคาสูงกว่ารุ่นทั่วๆไปมาก

ที่มา : arenaev

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related