svasdssvasds

ซันเดย์ โชว์นวัตกรรมใช้ AI ช่วยคำนวณเบี้ยประกันรถยนต์ไฟฟ้า

ซันเดย์ โชว์นวัตกรรมใช้ AI ช่วยคำนวณเบี้ยประกันรถยนต์ไฟฟ้า

ซันเดย์ ชูผลิตภัณฑ์ประกันรถยนต์ไฟฟ้าออกแบบโดย AI ผ่านเลโก้โมเดลที่ง่าย ยืดหยุ่น และเรียลไทม์ ช่วยให้ราคาเบี้ยประกันสมเหตุสมผล เข้าถึงง่าย พร้อมผนึกกำลัง โลตัส มันนี่ พลัส ขยายช่องทางการขาย

SHORT CUT

  • จากสถิติ Reuters ในปี 2566 ไทยเป็นประเทศที่มียอดขายรถยนต์ไฟฟ้าสูงสุดในอาเซียน และอาจกลายเป็นฮับในการผลิตในอีกด้วยในอีก 7 ปีข้างหน้า
  • เทรนด์การใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มสูงขึ้น อาจจะส่งผลให้ภาครัฐต้องออกกฎข้อบังคับความคุ้มครองด้านประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง 
  • การนำ AI เข้ามาช่วยออกแบบค่าเบี้ยประกันรถยนต์ไฟฟ้า ทำได้ทันที ไม่แพง สมเหตุสมผล เข้าถึงง่าย ผ่านเลโก้โมเดล

ซันเดย์ ชูผลิตภัณฑ์ประกันรถยนต์ไฟฟ้าออกแบบโดย AI ผ่านเลโก้โมเดลที่ง่าย ยืดหยุ่น และเรียลไทม์ ช่วยให้ราคาเบี้ยประกันสมเหตุสมผล เข้าถึงง่าย พร้อมผนึกกำลัง โลตัส มันนี่ พลัส ขยายช่องทางการขาย

ปัจจุบันการใช้ปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI เข้ามามีบทบาทในการเป็นอุปกรณ์ช่วยเหลือมนุษย์ในชีวิตประจำวันได้หลายอย่าง ทั้งการออกแบบรูปภาพ การใช้ Prompt เพื่อช่วยสร้างเนื้อหา หรือแม้แต่การใช้ AI ในธุรกิจเพื่อช่วยคำนวณสิ่งที่เราต้องการ ให้ตรงโจทย์และความต้องการของกลุ่มลูกค้ามากขึ้น

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในช่วงปีที่ผ่านมานั้นถือว่าเป็นปีทองของตลาดรถยนต์ไฟฟ้า จากรายงานของ Reuters ในปี 2566 ที่ผ่านมานั้นประเทศไทยเป็นประเทศที่มียอดขายสูงสุดในอาเซียน รวมไปถึงโอกาสที่ประเทศไทยจะกลายเป็นฮับในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศอีกด้วยในอีก 7 ปีข้างหน้า ซึ่งในปัจจุบันนั้นอ้างอิงจากรายงานของ Deloitte ถึงแม้จำนวนผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าประเภท BEV ยังมีจำนวนที่น้อยกว่ารถยนต์ทั่วไป โดยมีการเพิ่มการใช้รถยนต์ไฟฟ้าอยู่ที่ 31% และรถยนต์สันดาปอยู่ที่ 36%

แต่ถือว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากในส่วนของตลาดรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งในปี 2566 นั้นมีจำนวนรถยนต์ไฟฟ้าที่จดทะเบียนไปมากกว่า 76,341 คัน ซึ่งถือว่าเติบโตมากกว่า 600% จากปี 2565

ซันเดย์ โชว์นวัตกรรมใช้ AI ช่วยคำนวณเบี้ยประกันรถยนต์ไฟฟ้า

แสดงให้เห็นว่า เทรนด์การใช้รถยนต์ไฟฟ้านั้นเพิ่มสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งอาจจะส่งผลให้ภาครัฐต้องออกกฎข้อบังคับความคุ้มครองด้านประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเนือง ๆ ทำให้บริษัทประกันภัยต้องมีความพร้อมในการปรับแต่งแผนประกันรถยนต์ไฟฟ้าให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคและการผันแปรของภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้อย่างทันท่วงที

โลตัส มันนี่ พลัส ร่วมมือกับ ซันเดย์ (“Sunday“) กลุ่มบริษัทเทคโนโลยีและการประกันภัยเต็มรูปแบบ (Full-stack insurtech) แห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ขยายช่องทางการขายประกันรถยนต์ และรถยนต์ไฟฟ้า เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้รถทั่วประเทศในการเข้าถึงประกันรถยนต์และประกันรถยนต์ไฟฟ้าในราคาที่สมเหตุสมผล ซึ่งผลิตภัณฑ์ประกันรถยนต์ของซันเดย์นั้นถูกออกแบบมาอย่างครอบคลุมโดยการใช้ AI เข้ามาเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันรถยนต์ และรถยนต์ไฟฟ้าที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าแบบเฉพาะตัวบุคคล (Personalization) ส่งผลให้ราคาเบี้ยสมเหตุสมผล เข้าถึงง่าย

เทคโนโลยี AI คำนวณเบี้ยประกันรถยนต์ไฟฟ้า

ซันเดย์ ได้นำเทคโนโลยี AI เข้ามาออกแบบค่าเบี้ยผลิตภัณฑ์ประกันรถยนต์ไฟฟ้าผ่านเลโก้โมเดลที่ง่าย ยืดหยุ่น ส่งผลให้การคำนวณเบี้ยประกันของซันเดย์นั้นสามารถทำได้อย่างเรียลไทม์ โดยไม่จำเป็นต้องเริ่มใหม่เหมือนบริษัทประกันทั่วไป และสามารถตั้งรับในปัจจัยใหม่ ๆ ของรถยนต์ไฟฟ้าที่ส่งผลต่อราคาเบี้ยประกันได้ทันทีในระบบการคำนวณเบี้ยประกัน ทำให้ผู้บริโภคสามารถได้รับค่าเบี้ยที่เหมาะสม ถูกต้อง และรวดเร็ว นอกจากจะมีเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยในการยกระดับการให้บริการลูกค้าแล้ว ซันเดย์ยังมีบริการอู่รถน้ำมัน และรถไฟฟ้าในเครือมากกว่า 500 แห่งรองรับการให้บริการทั่วประเทศ

คุณซินดี้ กัว ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ ซันเดย์ กล่าว “ผลิตภัณฑ์ประกันรถยนต์ของซันเดย์ทุกตัวนั้นมาพร้อมกับเทคโนโลยีและการบริการที่ทำให้การเคลมง่ายขึ้น เช่น การเคลมแบบ Live Streaming หรือการทำเคลมด้วยตนเองผ่านซูเปอร์แอปฯ Jolly by Sunday เรายังมีแผนประกันที่หลากหลายตอบโจทย์ลูกค้าแบบรายบุคคล เพราะเราเชื่อว่าทุกๆ คนมีความเสี่ยงที่แตกต่างกัน”

ซันเดย์ โชว์นวัตกรรมใช้ AI ช่วยคำนวณเบี้ยประกันรถยนต์ไฟฟ้า

มร.นิค สมาร์ท กรรมการผู้จัดการใหญ่ โลตัส มันนี่ พลัส ผู้ให้บริการด้านบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล และโบรคเกอร์ ประกันภัย กล่าวว่า  “โลตัส มันนี่ พลัส ในฐานะผู้นำในธุรกิจนายหน้าประกันภัยผ่านช่องทางค้าปลีก (ให้บริการนายหน้าประกันภัยโดย บริษัท โลตัสส์ เจเนอรัล อินชัวรันส์ โบรคเกอร์ จำกัด) เชื่อว่าความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยให้ลูกค้าได้เข้าถึงประกันภัยที่หลากหลาย อัตราเบี้ยประกันภัยที่คุ้มค่าได้ง่ายขึ้น ผ่านบริการโลตัส มันนี่ พลัส ที่มีสาขากว่า 200 แห่งในห้างโลตัสทั่วประเทศ

related