svasdssvasds

LinkedIn ทดสอบฟีดวิดีโอแบบใหม่แล้ว ทำแนวตั้งคล้าย Tiktok

LinkedIn ทดสอบฟีดวิดีโอแบบใหม่แล้ว ทำแนวตั้งคล้าย Tiktok

LinkedIn แพลตฟอร์ม Social Media ชนิดหนึ่งที่ถูกออกแบบมาเพื่อธุรกิจโดยเฉพาะ เอาไว้สร้างโปรไฟล์เพื่อหางาน หาโอกาส ทดสอบฟีดวิดีโอแบบใหม่แล้ว ทำแนวตั้งคล้าย Tiktiok

SHORT CUT

  • ผู้คนในโลกออนไลน์ นิยมชมชอบการดู "คลิปวิดีโอ" จากโซเชียลเน็ตเวิร์กในทุกๆแพลตฟอร์ม
  • นั่นทำให้ LinkedIn ทดสอบฟีดวิดีโอแบบใหม่ภายในแอปฯ ซึ่งแสดงผลวิดีโอแนวตั้งแบบเต็มจอ 
  • วิดีโอสไตล์นี้ ถือว่ามีความคล้ายคลึงกับ TikTok เลย นั่นจึงเป็นเครื่องหมายคำถามว่า ในอนาคต จะมีคอนเทนต์วิดีโอที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ และมีความน่าสนใจเพียงพอที่จะเติมเต็มฟีดวิดีโอสั้นทุกวันหรือไม่ 

LinkedIn แพลตฟอร์ม Social Media ชนิดหนึ่งที่ถูกออกแบบมาเพื่อธุรกิจโดยเฉพาะ เอาไว้สร้างโปรไฟล์เพื่อหางาน หาโอกาส ทดสอบฟีดวิดีโอแบบใหม่แล้ว ทำแนวตั้งคล้าย Tiktiok

เมื่อโลกเปลี่ยนไป พฤติกรรมของผู้คนย่อมเปลี่ยนแปลง! ถึงทุกวันนี้ คงปฏิเสธความจริงไม่ได้ว่า ผู้คนในโลกออนไลน์ นิยมชมชอบการดู "คลิปวิดีโอ" จากโซเชียลเน็ตเวิร์กในทุกๆแพลตฟอร์ม 

และเนื่องด้วยเทรนด์วิดิโอที่กำลังบูมอย่างเปรี้ยงปร้างแบบนี้ ทำให้ LinkedIn แอปพลิเคชั่นฮิตอีกหนึ่งแอป ที่โดยปกติแล้ว จะเป็นแพลตฟอร์ม Social Media ชนิดหนึ่งที่ถูกออกแบบมาเพื่อธุรกิจโดยเฉพาะ เอาไว้สร้างโปรไฟล์เพื่อหางาน หาโอกาส หรือฝั่งองค์กรก็จะสามารถตามหาบุคลากรที่เหมาะสมกับหน่วยงานได้จาก แพลตฟอร์มนี้  ก็กำลังทดสอบฟีดวิดีโอแบบใหม่ภายในแอปฯ ซึ่งแสดงผลวิดีโอใน LinkedIn แบบเต็มจอ สไตล์เดียวกับ TikTok เลย 

ทั้งนี้ การที่ LinkedIn ทดสอบแบบนี้ เพื่อตอบรับกระแสวิดีโอแนวตั้งที่กำลังได้รับความนิยมบูมระเบิดเป็นพลุไฟ 

โดย LinkedIn ได้ออกแถลงการณ์เพิ่มเติมเกี่ยวกับการทดสอบนี้ว่า "วิดีโอ กำลังกลายเป็นรูปแบบที่สมาชิกชื่นชอบในการเรียนรู้จากมืออาชีพและผู้เชี่ยวชาญ ดังนั้นทางแอปกำลังทดสอบวิธีใหม่ๆ เพื่อช่วยให้สมาชิกค้นพบวิดีโอที่ทันสมัยและเกี่ยวข้องบน LinkedIn ได้ง่ายขึ้น"

• การใช้งานฟีเจอร์วิดีโอใน LinkedIn 

-แตะที่แท็บวิดีโอ
-ระบบจะพาสู่เข้าสู่โหมดวิดีโอสั้นแบบเต็มจอ ซึ่งสามารถเลื่อนดูได้เหมือนวิดีโอสั้นรูปแบบอื่นๆ
-ผู้ใช้สามารถกดไลค์ คอมเมนต์ และแชร์วิดีโอที่ถูกอกถูกใจได้ รวมถึงดูแคปชั่นโพสต์ทั้งหมดด้วยการกด ‘ดูเพิ่มเติม’

LinkedIn ทดสอบฟีดวิดีโอแบบใหม่แล้ว ทำแนวตั้งคล้าย Tiktiok

• ข้อดีของฟีเจอร์วิดีโอใน LinkedIn 

การทดสอบฟีเจอร์วิดีโอแนวตั้งดังกล่าว นอกจากจะเป็นการตอบรับเทรนด์วิดีโอที่กำลังมาแรงในตอนนี้แล้ว น่าจะเป็นการผลักดันให้เหล่า Influencer บนแพลตฟอร์ม LinkedIn สร้างวิดีโอแทนการโพสต์ข้อความแบบเดิม เพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมมากขึ้นกว่าเดิม สอดรับกับพฤติกรรมของคน Gen Z ส่วนมากที่ชอบดูคลิปวิดีโอมากกว่าการอ่านอะไรที่ยาวๆ 

แต่สิ่งที่น่าติดตามต่อไปก็คือ หากฟีเจอร์นี้เปิดให้ใช้งานจริงๆ ในอนาคต จะมีคอนเทนต์วิดีโอที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ และมีความน่าสนใจเพียงพอที่จะเติมเต็มฟีดวิดีโอสั้นทุกวันหรือไม่ และจะแย่งชิงความสนใจจากผู้ใช้ที่เจอแอปวิดีโอคู่แข่งมากมาย ได้ดีแค่ไหน ? 

ที่มา : socialmediatoday

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related