svasdssvasds

Adobe Lightroom เพิ่มเขี้ยวเล็บ AI สั่งลบคน ลบสิ่งที่ไม่ต้องการ

Adobe Lightroom เพิ่มเขี้ยวเล็บ  AI  สั่งลบคน ลบสิ่งที่ไม่ต้องการ

Adobe Lightroom เพิ่มความสามารถ AI สามารถสั่งลบคน หรือทิ้งสิ่งที่ไม่ต้องการออกจากรูปภาพได้ในคลิกเดียว แล้วฟีเจอร์นี้ มีทั้งบนแอปมือถือ และ Desktop

SHORT CUT

  • Adobe เพิ่มความสามารถนี้ใน  Adobe Lightroom ด้วยโดยใช้ชื่อฟีเจอร์ว่า Generative Remove 
  •  ใช้ความสามารถของ Adobe Firefly โมเดล Generative AI ด้านการสร้างภาพและปรับแต่งภาพที่ Adobe พัฒนาขึ้น โดย Generative Remove พัฒนาบน  Firefly Image 1 Model 
  • นอกจากลบสิ่งต่างๆ ที่ไม่ต้องการออกไปได้แล้ว ยังมี Lens Blur ที่สามารถปรับแต่งความเบลอของพื้นหลังได้หลายแบบ สามารถทำได้ในคลิกเดียว

Adobe Lightroom เพิ่มความสามารถ AI สามารถสั่งลบคน หรือทิ้งสิ่งที่ไม่ต้องการออกจากรูปภาพได้ในคลิกเดียว แล้วฟีเจอร์นี้ มีทั้งบนแอปมือถือ และ Desktop

Adobe เริ่มใช้ฟีเจอร์การลบวัตถุออกจากรูปภาพหรือ Generative Fill ใน Photoshop มาก่อนหน้า ล่าสุด  .Adobe เพิ่มความสามารถนี้ใน  Adobe Lightroom ด้วยโดยใช้ชื่อฟีเจอร์ว่า Generative Remove 

สำหรับ Generative Remove ใช้ความสามารถของ Adobe Firefly โมเดล Generative AI ด้านการสร้างภาพและปรับแต่งภาพที่ Adobe พัฒนาขึ้น โดย Generative Remove พัฒนาบน  Firefly Image 1 Model 

โดยนอกจากลบสิ่งต่างๆ ที่ไม่ต้องการออกไปได้แล้ว ยังมี Lens Blur ที่สามารถปรับแต่งความเบลอของพื้นหลังได้หลายแบบ และ ควบคุมมิดโทน เงา และไฮไลต์ และสามารถทำได้ในคลิกเดียว

ฟีเจอร์ใหม่ทั้ง Generative Remove และ Lens Blur สามารถใช้งานได้ทั้งแอปบนมือถือและเดสก์ทอป หรือสามารมชมวิดีโอตัวอย่างการใช้ได้ 

ที่มา : adobe

 

related