svasdssvasds

3 ขั้นตอนยกเลิก App เสียเงินแบบรายเดือน iOS & Android

3 ขั้นตอนยกเลิก App เสียเงินแบบรายเดือน iOS & Android

คุณเคยโดนบัตรเครดิตตัดเงินโดยที่นึกไม่ออกไหมว่าเราจ่ายอะไรไป ลองเช็คโทรศัพท์ของคุณให้ดีบางที อาจกดสมัครสมาชิกรายเดือนโดยไม่รู้ตัว มาดูวิธียกเลิก App เสียเงินแบบรายเดือน iOS & Android

Digital life วันนี้ เฟรมจะพาทุกคนมาตัดปัญหากวนใจที่หลายคนอาจงงว่าอยู่ดีดีเงินถูกตัดทุกๆเดือนได้อย่างไรนั่นอาจหมายความว่าคุณ กดสมัครสมาชิก หรือซื้อ App ที่ต้องจ่ายเป็นรายเดือนแต่ถ้าคุณลืมว่าคุณเคยสมัครมัน ก็แสดงว่า คุณคงไม่ได้ใช้ App นั้นแล้ว แล้วจะปล่อยให้มันตัดเงินเราทำไมหละ

 

หรือถ้าคิดว่า ลบ App แล้วจบกัน อันนี้ยิ่งไม่ใช่เลยน้าลบ App มันก็แค่หายไปจากจอ ก็เหมือนกับคนรอที่ยังไม่หายไปจากใจ แฮร่ จะบอกว่ามันไม่หายไปไหนมันหายไปจากอุปกรณ์ของเราก็จริง แต่มันไม่หายไปจากระบบนะคะขั้นตอนง่ายมากๆ ทำไปพร้อมๆกันได้เลยนะคะ

เริ่มที่ iOS กันก่อนขั้นแรก เข้าไปที่ setting และกดที่ชื่อ Apple ID ของเรา และเลือกที่เมนู Subscriptions หรือ การรับสมัครพอกดเข้ามาแล้ว เราก็จะเห็นรายชื่อ App ของเราที่สมัครเป็นรายเดือน ที่นี้เราก็เลือกเลยว่าอันไหนเราไม่อยากจะเสียเงินแล้วก็กดเข้าไปใน App นั้น แล้วก็กดที่ Cancel Subscription หรือ ยกเลิกการรับสมัคร และ กด Confirm ยืนยันได้เลย แต่ถึงแม้ว่าเราจะกดยกเลิกแล้ว เรายังสามารถใช้งาน App นั้นได้ไปจนครบรอบบิล แต่รอบบิลถัดไป App ก็จะตัดการสมัครเราทันที เท่านี้เราก็จะไม่เสียเงินโดยไม่รู้ตัวอีกต่อไปแล้วหละและก็อย่าลืมเก็บอีเมลที่ทาง Apple ส่งมา ไว้เป็นหลักฐานด้วยนะเผื่อมีอะไรผิดพลาด


 

ส่วน Android เริ่มจากเข้าแอป Play Store  แล้วกดไปที่แถบเมนูเลือก ไปที่ แถบ การสมัครรับข้อมูล ที่นี้หน้าจอก็จะแสดงรายการ แต่ละ App ที่เราเป็นสมาชิก พร้อมกับระบุรายละเอียดให้เห็นว่า เรามีค่าใช้จ่ายต่อเดือน หรือ ต่อปี เท่าไหร่ ขั้นตอนต่อมาก็กดเข้าไปใน App ที่เราจะยกเลิก แล้วกดที่ปุ่ม “ยกเลิกการสมัครรับข้อมูล” พอกดแล้วตัว App ก็จะถามว่า ยกเลิกเพราะอะไร แล้วก็กดยืนยันอีกครั้ง เท่านี้ก็เรียบร้อย และเราก็สามารถดูที่ App นั้นได้ว่าเราใช้ได้จนถึงวันที่เท่าไหร่หลังจากยกเลิกจ่ายเงินให้ App แต่ทั้ง 2 ระบบวิธีที่เฟรมบอกมา ใช้ไม่ได้กับทุก App นะคะ เพราะบาง App โดยเฉพาะพวก streaming  เช่น Netflix หรือ Spotify จะต้องติดต่อยกเลิกกับต้นทางโดยตรงค่ะ

เพราะอย่างที่เฟรมบอกไปว่าเทคโนโลยีไม่ใช่แค่เทรนด์ แต่เป็นเรื่องที่อยู่ในชีวิตเรามาอัพเดทไปพร้อมกันกับเฟรมนะคะ