svasdssvasds

ใช้ Face ID ขณะสวมใส่หน้ากากอนามัย ด้วย iOS 15.4 Beta

ใช้ Face ID ขณะสวมใส่หน้ากากอนามัย ด้วย iOS 15.4 Beta

ได้ใช้สักที หลังจากแอปเปิ้ล (Apple) ได้ปล่อย iOS 15.4 เวอร์ชันทดสอบมาให้นักพัฒนาและผู้ใช้ที่สนใจได้ทดสอบกัน ซึ่งมาพร้อมกับฟีเจอร์ที่หลาย ๆ คนรอกันมาอย่างเนิ่นนาน นั่นคือการปลดล็อก iPhone ด้วย Face ID ขณะใส่หน้ากากอนามัย

ขั้นตอนตั้งค่า Face ID ขณะใส่หน้ากากอนามัย

โดยฟีเจอร์นี้จะต้องเป็น iPhone 12 ขึ้นไปเท่านั้น และใช้ iOS 15.4 ซึ่งตอนนี้ยังอยู่ในระหว่างการทดสอบให้นักพัฒนาและผู้ใช้ทั่วไปอยู่

ขั้นตอนที่ 1: เข้ามาที่แอป ‘การตั้งค่า’ เลื่อนลงด้านล่าง เลือก ‘Face ID และรหัส’

ขั้นตอนที่ 2: หากมีการตั้งค่า Face ID อยู่แล้ว ให้เลื่อนลงด้านล่าง เปิดใช้งานตัวเลือก ‘ใช้ Face ID ขณะสวมใส่หน้ากากอนามัย

ขั้นตอนที่ 3: เลือก ‘ใช้ Face ID ขณะสวมใส่หน้ากากอนามัย’

ขั้นตอนที่ 4: กด ‘เริ่มต้นกัน’ และทำการสแกนลงทะเบียนหน้าปกติ (ไม่ต้องใส่หน้ากากอนามัย)

ขั้นตอนที่ 5: กด ‘เสร็จสิ้น’

แค่นี้ผู้ใช้ก็จะสามารถปลดล็อกหน้าจอด้วย Face ID ในขณะที่ใส่หน้ากากอนามัยได้แล้ว แต่สำหรับใครที่สวมแว่นอยู่ในชีวิตประจำวันนั้น แนะนำว่าให้เพิ่มแว่นตา เพื่อเพิ่มความแม่นยำสำหรับการยืนยันใบหน้าของผู้ใช้ สามารถใช้กับแว่นตาสายตา แว่นตาแฟชันปกติเท่านั้น ไม่สามารถใช้ได้กับแว่นกันแดด

ขั้นตอนที่ 6: ใต้ตัวเลือก ‘ใช้ Face ID ขณะสวมใส่หน้ากากอนามัย’ เลือก ‘เพิ่มแว่นตา’

ขั้นตอนที่ 7: กด ‘ดำเนินการต่อ’ และ ‘เริ่มต้นกัน’ จากนั้นทำการสแกนลงทะเบียนหน้าปกติ ใส่แว่นตา แต่ไม่ต้องใส่หน้ากากอนามัย

เพียงเท่านี้ระบบ Face ID ก็จะสามารถยืนยันใบหน้าของผู้ใช้ได้แล้ว แม่นยำยิ่งขึ้น หากผู้ใช้ใส่แว่นตา และหน้ากากอนามัยพร้อมกัน ใครที่อยากลองใช้งาน iOS 15.4 ก่อนใคร สามารถไปลงทะเบียนที่  beta.apple.com เพื่อรอรับเวอร์ชันทดสอบสำหรับผู้ใช้ทั่วไปได้แล้ววันนี้

ขอบคุณภาพจาก macrumors

related