svasdssvasds

“NFT” บน “Instagram” ใช้โปรไฟล์ – สร้าง (Mint) NFT ได้เลย?

“NFT” บน “Instagram”  ใช้โปรไฟล์ – สร้าง (Mint) NFT ได้เลย?

อีกไม่นานเราจะสามารถ สร้าง “NFT” บน “Instagram” ได้ เรื่องนี้ คุณมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก เค้าบอกเองเลยนะ ต่างจาก Twitter และ Reddit ตรงที่ คุณอาจจะสามารถสร้าง (Mint) NFT ขึ้นมาจาก IG ได้เลย

Digital life วันนี้เฟรมขอพามาถอดคำพูดของเจ้าพ่อแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย   อย่าง คุณมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก กันซะหน่อย เนื่องจากเขาได้เปิดเผยออกมาว่า “ คุณกำลังจะได้ใช้ฟังชั่นเกี่ยวกับ NFT บนแพลตฟอร์ม Instagram เร็วๆนี้” นี่ถือว่าเป็นการเปิดเผยในที่สาธารณะโดย มาร์ก เป็นครั้งแรก

 NFT คืออะไร คือเหรียญ Cryptocurrency ประเภทหนึ่ง ที่ใช้แสดงความเป็นเจ้าของอะไรก็ตามที่แปลงไปอยู่ในรูปแบบของดิจิทัลและชื่อเต็มของมันก็คือ Non Fungible Tokens เพราะฉะนั้นแต่ละเหรียญจะมีคุณสมบัติต่างกัน  ไม่สามารถใช้จ่ายทดแทนกันได้ เหมือน เงิน หรือ Bitcoin


 

กลับมาที่เรื่อง “NFT” บน “Instagram”  กันต่อ แต่สำหรับแฟนของค่าย Meta ก็คงไม่แปลกใจกับเรื่องนี้สักเท่าไหร่ เพราะก่อนหน้านี้ ผู้บริหารสูงสุดของ Instagram ก็เคยออกมายืนยันว่าทาง Instagram กำลังตั้งใจทำอะไรสักอย่างเกี่ยวกับ NFT เพราะในช่วงปีที่แล้ว NFT ได้รับความนิยมมาก แต่เขาก็อยากจะให้ทุกคนได้เข้าถึง NFT มากกว่าคนแค่กลุ่มเดียว 

 ส่วนการใช้งานหรือรูปแบบนั้นจะออกมาเป็นอย่างไร หลายคนที่สงสัย ก็ยังคงต้องอดใจรอกันไปก่อน เพราะพี่เค้า ไม่เผยอะไรเพิ่มเติมเลย ทั้งรูปแบบและกรอบเวลาที่จะได้ใช้ เขาบอกสั้นๆเพียงว่า  “อีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้จะได้เห็นกัน” และเขายังได้พูดถึงว่า “NFT” จะเป็นอีกหนึ่งทางที่จะมาช่วยทำให้  Metaverse ของเขาเข้าใกล้ความสำเร็จมากยิ่งขึ้น

 และแน่นอนว่าการซื้อขายบนแพลตฟอร์มออนไลน์ทั้ง Facebook และ Instagram จะต้องทำธุรกรรมผ่าน กระเป๋าเงินดิจิทัลของ Meta เอง อย่าง “Novi” เป็นแน่แท้ แต่สำหรับโซเชียลมีเดีย Instagram ไม่ใช่เจ้าแรกที่ประกาศเดินหน้าเกี่ยวกับ NFT

เพราก่อนหน้านี้ Twitter และ Reddit ก็ได้ให้ผู้ใช้งาน นำ NFT มาใช้เป็นรูปโปรไฟล์ได้เช่นกัน แต่คงต่างกันตรงที่ สำหรับบน Instagram แล้ว คุณอาจจะสามารถสร้าง (Mint) NFT ขึ้นมาจาก IG ได้เลย
 

related