svasdssvasds

12 เครื่องมือ ที่จะช่วยให้เพจเฟซบุ๊กของคุณมีคนเห็นมากยิ่งขึ้น

12 เครื่องมือ ที่จะช่วยให้เพจเฟซบุ๊กของคุณมีคนเห็นมากยิ่งขึ้น

การทำเพจเฟซบุ๊กด้วยวิธีเดิมๆอาจไม่ได้ผลแล้วในการอัปเดตปัจจุบัน เนื่องจากการปรับอัลกอริทึมที่ทำให้คนเข้าถึงได้ยากขึ้น แต่ก็ยังมีเครื่องมือต่างๆที่เข้ามาช่วยในการพัฒนาเพจเฟซบุ๊ก

หลายคนอาจไม่รู้ว่ามีแอปพลิเคชั่นและโปรแกรมหลากหลายมากๆที่จะมาช่วยบริหารและจัดการเพจเฟซบุ๊กและยังสามารถวิเคราะห์ ออกแบบ วัดสถิติต่างๆได้ดีกว่าดูจากเฟซบุ๊กทั่วไป และเข้าใจง่ายกว่าอีกด้วย

และยิ่งในอัปเดตล่าสุดของเฟซบุ๊กได้มีการปรับเนื้อหาหลากหลายให้เห็นเนื้อหาจากเพจน้อยลง ทำให้เจ้าของเพจหลายคนต้องพึ่งการจ่ายโฆษณา ซึ่งปัจจุบันมีราคาสูงมาก แต่เรามีวิธีช่วยที่จะทำให้คุณไม่ต้องเสียเงินแต่กับค่าโฆษณา แต่ยังเตรียมความพร้อมและวิเคราะห์ก่อนที่จะเสียเงินยิงโฆษณาได้อีกด้วย
 

เราจะมาแนะนำ 12 เครื่องมือที่จะช่วยให้เพจของคุณกลับมามีคนเห็นและเข้าถึงได้เหมือนแต่ก่อน

12 เครื่องมือ ที่จะช่วยให้เพจเฟซบุ๊กของคุณมีคนเห็นมากยิ่งขึ้น

MediaMister หลายคนอาจยังไม่เคยได้ยิน หรือเคยได้ยินแล้ว 
มันคือแพลตฟอร์มที่ดูแลโซเชียลมีเดียที่ครบวงจรMediaMaster จะช่วยให้ทราบว่าต้องทำอย่างไรกับหน้าเครือข่ายโซเชียล เช่น Instagram, Twitter และ TikTok แพลตฟอร์มนี้ครอบคลุมได้ทั้งหมด

Jarvee เป็นหนึ่งในบริษัทที่มีมายาวนาน เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาหน้าเฟซบุ๊กและโซเชียลมีเดียอื่นๆ เรียกง่ายๆว่าเป็นแอปฯที่คล้ายกับ MediaMaster และยังมีการช่วยเหลือผ่านช่องทางออนไลน์หากมีปัญหาเกี่ยวกับช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ 

Canva แอปยอดฮิตของเหล่าครีเอเตอร์ยุคใหม่ ที่ไม่ต้องการใช้อะไรยากๆ เพราะแอปนี้ทำได้ครบทุกอย่างตั้งแต่ โลโก้,สไลด์นำเสนอ,เมนู หรือแม้กระทั่งตัดต่อวีดีโอ ซึ่งครบวงจรมากๆในแอปเดียว และยังมีราคาไม่แพงอีกด้วย และยังทดลองใช้ฟรีได้หากชอบและค่อยเช่า

SocialOomph เป็นแอปพลิเคชั่นที่ช่วยในการวางแผนการลงสื่อหรือคอนเทนท์ มาพร้อมกับปฎิทิน ซึ่งหลายๆองค์กรบริษัทต้องการปฎิทินการวางแผนเนื้อหาเหล่านี้ เพื่อประกอบกับกลยุทธ์ต่างๆในการโปรโมท

DrumUp การเชื่อมโยงคอนเทนท์และเนื้อหาให้เข้ากับแบรนด์และจุดขาย เป็นสิ่งที่ดีที่สุด และแอปพลิเคชั่นนี้ให้คุณได้แบบนั้น และยังใช้งานได้ฟรีอีกด้วย แอปฯนี้ยังสามารถคำนวณเวลาที่ควรจะลงและเหมาะสมกับเพจและเนื้อหาของคุณได้อีกด้วย

Facebook Creative Hub มาถึงช่องทางเครื่องมือที่เฟซบุ๊กมีมาให้เพิ่มเติม ก็เป็นการส่งเสริมการลงโฆษณาให้ง่ายขึ้น เพราะช่องทางนี้จะทำให้คุณสามารถทดสอบและทดลองลงโฆษณาก่อนที่จะใช้เงินจริง ว่าสอดคล้องไปกับกลยุทธ์การตลาดของคุณหรือไม่ 

Facebook Ads Manager หากใครเคยจ่ายโฆษณาคงรู้จักกันดี ตัวจัดการโฆษณาบน Facebook สามารถช่วยคุณกำหนดเป้าหมาย ทำโปรโมชั่น และกำหนดขอบเขตของสงครามครูเสด คุณสามารถใช้ช่องทางนี้ในการสร้างโฆษณาอย่างรวดเร็วและมีการให้คำแนะนำจากเฟซบุ๊กให้คุณอีกด้วย

PageModo เป็นแอปพลิเคชั่นที่ช่วยวางโครงสร้างของเพจ วางแผนเนื้อหา เวลา การจัดการต่างๆ เช่นการทดสอบ แท็บที่กำหนดเอง หรือลองวางแผนโพสต์ที่กำลังจะมีขึ้น หรือทดสอบการโพสต์ภาพประกอบ

Crowd Signal เป็นเครื่องมือเฟซบุ๊กชนิดหนึ่งที่ใช้ได้หลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่โครงสร้างไปจนถึงการทดสอบ แบบสำรวจ และบทวิจารณ์มีโครงสร้างและประเภทการสอบถามมากถึง 14 แบบ และยังมีการจัดเรียงแบบอิสระซึ่งค่อนข้างสะดวกในการจัดการ

Adobe Spark จะช่วยให้คุณออกแบบหน้าเว็บไซต์และหน้า Facebook ของคุณได้สอดคล้องกัน และยังสามารถช่วยคุณในเรื่องวิดีโอโดยสามารถออกแบบได้เอง และมีเลย์เอาท์รูปแบบที่ไม่ซ้ำใคร

Buffer อีกหนึ่งแอปฯที่ช่วยจัดการโซเชียลมีเดียได้ด้วยหน้าเดียว สามารถจัดการได้ครบทุกช่องทางโซเชียล ทำให้การลงคอนเทนท์เป็นไปอย่างต่อเนื่อง และวางแผนได้ง่ายขึ้น

Short Stack แอปพลิเคชั่นที่ช่วยวัดค่าผลลัพธ์ในการโพสต์ต่างๆ เพื่อเฟ้นหาคอนเทนท์ที่เหมาะกับเพจของคุณมากที่สุด

จริงแล้วเครื่องมือยังมีอีกมากมายที่มีให้ทดลองใช้งาน แต่แอปพลิเคชั่นนอกจากนี้คุณอาจต้องพึงระวังเกี่ยวกับไวรัสและสแปม ควรตรวจสอบบริษัทและรีวิวโปรแกรมให้ดีก่อนตัดสินใจทดลองใช้ เพราะหากคุณผูกบัญชีใดๆก็ตามกับเว็บสแปม อาจทำให้คุณเสียเงินฟรีๆ หรืออาจโดนแฮกเฟซบุ๊กไปใช้โพสต์ข้อความต่างๆก็เป็นได้ 

ดังนั้นแอปพลิเคชั่นหรือเครื่องมือที่จะมาช่วยให้เฟซบุ๊กของคุณกลับมามีผู้ติดตามและคนเข้าถึงได้ดังเดิมเป็นเรื่องที่ดี 

ในสุดท้ายแล้วเรื่องที่สำคัญที่สุดคือเนื้อหาคอนเทนท์ที่คุณต้องสร้างสรรค์ออกมาอย่างมีเป้าหมายและแบบแผนเช่น คุณต้องการจะสื่ออะไร กลุ่มคนที่จะเข้ามาอ่านคอนเทนท์ของคุณเป็นคนประเภทไหน ชอบเนื้อหาแบบไหน และเครื่องมือพวกนี้จะมีประสิทธิภาพมากขึ้นเมื่อคุณใช้ร่วมไปกับมัน

related