svasdssvasds

Tesla จ้าง PR เอาท์ซอร์ส ส่อง Facebook พนักงาน

Tesla จ้าง PR เอาท์ซอร์ส ส่อง Facebook พนักงาน

Tesla จ้างบริษัทที่ปรึกษาด้านการประชาสัมพันธ์นอก เพื่อส่องพฤติกรรมออนไลน์บน Facebook ของพนักงาน กรณีการจัดตั้งสหภาพแรงงานฯ และคดีล่วงละเมิดทางเพศ

มีรายงานว่า Tesla จ่ายเงินให้ MWW PR บริษัทที่ปรึกษาด้านการประชาสัมพันธ์ เพื่อตรวจสอบการโต้ตอบของพนักงานบน Facebook เมื่อพนักงานบางคนต้องการจัดตั้งสหภาพแรงงานฯ ที่โรงงานของบริษัทในเมืองฟรีมอนต์ (Fremont) รัฐแคลิฟอร์เนีย (California) รวมถึงคดีการล่วงละเมิดทางเพศ ตั้งแต่ปี 2017-2018

บริษัท MWW PR ตรวจสอบแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย "สำหรับความคิดเห็นเกี่ยวกับความพยายามในการจัดระเบียบและเพื่อดำเนินการวิจัยเฉพาะเกี่ยวกับผู้จัดงาน ดำเนินการพัฒนาแผนการสื่อสารด้านแรงงาน รายชื่อสื่อ และการนำเสนอโดยอิงจากการสอดแนมของพวกเขา"

โดยในรายงานระบุว่า MWW PR กล่าวว่า "ได้ปรึกษากับ Tesla ในปี 2017-2018 เกี่ยวกับการมีส่วนร่วมในการสื่อสารของพนักงานในวงกว้างในช่วงที่บริษัทเติบโตอย่างรวดเร็ว"

"เป็นแนวปฏิบัติทั่วไปในการตรวจสอบการรายงานข่าวของสื่อและการสนทนาทางสังคมสาธารณะเกี่ยวกับบริษัท เพื่อให้ได้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับปัญหาและการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเกี่ยวกับแบรนด์" MWW PR กล่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ซีอีโอของ Tesla เป็นนักวิจารณ์เกี่ยวกับสหภาพแรงงานฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความพยายามของสหภาพแรงงานยานยนต์ (United Auto Workers) ในการจัดระเบียบพนักงานของเขา ในเดือนมีนาคม เขาเชิญสหภาพแรงงานฯ ให้จัดการลงคะแนนเสียงที่บริษัท โดยกล่าวว่า Tesla สามารถจ้างและรักษาพนักงานได้เฉพาะในตลาดแรงงานในปัจจุบันที่คับคั่งด้วยการจ่ายเงินและการปฏิบัติต่อพวกเขาอย่างดี

และอีลอน มัสก์ ระบุว่า เขาไม่ได้กังวลเกี่ยวกับการลงคะแนนเสียงให้กับสหภาพแรงงานฯ ที่บริษัท พร้อมกับการกล่าวถึง "เสรีภาพในการพูด" หลังจากประกาศซื้อ Twitter

"โดย 'เสรีภาพในการพูด' ผมแค่หมายถึงสิ่งที่ตรงกับกฎหมาย" อีลอน มัสก์ กล่าวในทวีตล่าสุดของเขาเกี่ยวกับเรื่องนี้ "ผมต่อต้านการเซ็นเซอร์ที่ไปไกลกว่ากฎหมาย ถ้าผู้คนไม่ต้องการเสรีภาพในการแสดงออก พวกเขาจะขอให้รัฐบาลออกกฎหมายเพื่อผลนั้น" พร้อมระบุอีกว่า เขาคิดว่า Twitter ควร "ไม่เต็มใจที่จะลบสิ่งต่าง ๆ" และ "ระมัดระวังอย่างมากกับการแบนถาวร"

related