svasdssvasds

วิกฤตน้ำมันแพง! ส่งผลยอดขายรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า พุ่งต่อเนื่อง

วิกฤตน้ำมันแพง! ส่งผลยอดขายรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า พุ่งต่อเนื่อง

วิกฤตต่างๆที่ทำให้ราคาน้ำมันแพงและสูงขึ้นทุกวัน ทำให้ยอดขายรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากประชาชนต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายจากการเดินทางและประกอบอาชีพต่างๆ

เชื่อว่าประชาชนคนไทยหลายคน เริ่มที่จะกังวลกับค่าใช้จ่ายที่ส่งผลมาจากราคาน้ำมันที่ขึ้นมาหลายเท่าตัว เป็นเหตุผลที่ยอดขายรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ 

หนึ่งในยี่ห้อรถมอเตอร์ไซค์ที่คนนิยมเลือกซื้อคือ 'เดโก้' มีให้เลือกหลากหลายรุ่น 1000 วัตต์ 2000 วัตต์ และ 3000 วัตต์ ราคาไม่แพง เริ่มต้นที่ 30,000 บาท ประโยชน์ใช้สอยคุ้มค่า ชาร์จไฟไม่เกิน 3 ชม. ขับได้ระยะทางสูงสุด 150 กิโลเมตร

นางสาวซาเนียร์ ฮีเล พนักงานขาย ร้านมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเดโก้ หาดใหญ่ บอกว่า ช่วงนี้ประชาชนให้ความสนใจรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ามากเป็นพิเศษ เนื่องจากประหยัดกว่ารถที่ต้องเติมน้ำมันหลายเท่าตัว อย่างบางรุ่นชาร์จไฟบ้านค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 50 บาทต่อเดือน และมีลูกค้า ซึ่งซื้อไปประกอบอาชีพไรเดอร์ ปรากฏว่าค่าไฟอยู่ที่ 100 กว่าบาทต่อเดือนเท่านั้น

 

 

อนาคตยอดขายจักรยานไฟฟ้า,รถยนต์ไฟฟ้า อาจพุ่งขึ้นสูงตามเนื่องจากยังไม่มีวี่แววที่ราคาน้ำมันจะลดลง เนื่องจากข้อดีมีหลากหลายอย่าง เช่น ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม ,ประหยัดค่าใช้จ่าย,ค่าบำรุงรักษาต่ำ

ข้อมูลจาก : https://www.bangkokbiznews.com/business/1012662

related