svasdssvasds

สถานีชาร์จ EV มีที่ไหนบ้าง รวมแอปพลิเคชันบอกพิกัด คนใช้รถไฟฟ้าควรโหลด

สถานีชาร์จ EV มีที่ไหนบ้าง รวมแอปพลิเคชันบอกพิกัด คนใช้รถไฟฟ้าควรโหลด

ในช่วงที่ราคาน้ำมันกำลังสูงขึ้นเรื่อย ๆ จึงทำให้มีหลายคนไม่น้อยที่เริ่มสนใจและอยากเป็นเจ้าของ รถยนต์ไฟฟ้า EV นอกจากประหยัดค่าใช้จ่ายแล้วยังเป็นส่วนหนึ่งในการรักสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

แต่การหาสถานีชาร์จ ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะบางที่ก็ไม่ได้รองรับ แต่ในปัจจุบัน มีแอปพลิเคชัน ที่สามารถบอกตำแหน่ง ถึงสถานีชาร์จต่างๆ รวมถึงสามารถจองเวลาใช้บริการและชำระเงินผ่านแอปพลิเคชันได้อีกด้วย เพื่อความรวดเร็วและสะดวกสบาย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

แอปพลิเคชัน บอกพิกัดสถานีชาร์จ

 

MEA EV 

เป็น แอปพลิเคชัน ของการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.)  จะเดินทางไปไหนใกล้ หรือไกล ก็หมดปัญหา เพราะมีฟังก์ชัน บอกตำแหน่งได้แม่นยำ นำทางไปสถานีชาร์จได้ทุกค่ายทั่วประเทศไทย  สามารถจองหัวชาร์จก่อนที่เราจะไปถึง ชำระเงินด้วย MEA Wallet ตรวจสอบประวัติการชาร์จ และ อำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าอย่างครบวงจร ดาวน์โหลดฟรี

แอปพลิเคชัน MEA EV

 

Evolt app

เป็นแอปพลิเคชัน บริษัทอีโวลท์ ที่รวบรวมสถานีชาร์จหรือตู้ชาร์จ เติมเงินง่ายด้วยตัวเอง เริ่มและหยุดชาร์จด้วยตัวแอป นอกจากนี้ยังตรวจสอบประวัติการใช้งานและสถานะการชาร์จได้รวดเร็ว ตรวจสอบสถานะของสถานีชาร์จ ค่าบริการ ชนิดหัวชาร์จ และ ค้นหาสถานีชาร์จแต่ละจังหวัดได้ เพื่อสะดวกในการวางแผนการเดินทาง

 

แอปพลิเคชัน Evolt

 

PlugShare

แอปพลิเคชัน ที่จะบอกทั้งตำแหน่งที่ตั้งและ ค่าใช้จ่ายในการชาร์จ บอกระยะเวลาในการเปิดให้บริการ โดยมีฟังก์ชันนำทางพาเราไปจุดหมาย และยังแสดงสถานีที่กำลังสร้าสถานีชาร์จอีกด้วย

แอปพลิเคชัน PlugShare

 

EV Station PluZ

เป็นแอปพลิเคชัน สะดวก รวดเร็ว และแม่นยำ ทั้งในด้านการค้นหาและนำทางสถานีชาร์จ การจองช่วงเวลาชาร์จ การเปิด-ปิด หัวชาร์จด้วยตนเอง การชำระค่าใช้จ่ายออนไลน์ การออกใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ และการตรวจสอบประวัติการใช้งาน ซึ่งใช้งานได้ทั้ง รถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด และรถมอเตอร์ไซต์ไฟฟ้า

 

แอปพลิเคชัน EV Station PluZ

 

EA ANYWHERE

เป็นแอปพลิเคชัน ที่จะบอกทั้งตำแหน่งที่ตั้ง และ ค่าใช้จ่ายในการชาร์จ โดยมีฟังก์ชันนำทางพาเราไปจุดหมาย และยังสามารถตรวจสอบสถานะการชาร์จหรือสั่งหยุดได้และชำระเงิน ผ่านแอปพลิเคชัน ได้เช่นกัน

แอปพลิเคชัน EA ANYWHERE

 

สำหรับใครที่กำลังคิดจะเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า ที่กังวลกับการหาสถานีชาร์จ ซึ่งอาจไม่ได้มีเยอะเมื่อเทียบกับปั๊มน้ำมัน แต่ในอนาคต สถานีชาร์จกำลังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพื่อรองรับความต้องการของผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน การมีแอปพลิเคชัน ในการหาพิกัด สถานีชาร์จ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ทำให้เราสะดวกมากยิ่งขึ้น