svasdssvasds

เปรียบเทียบราคา-สเปก รถยนต์ไฟฟ้า EV ในงบไม่เกินล้าน รุ่นไหนเหมาะกับใครบ้าง

เปรียบเทียบราคา-สเปก รถยนต์ไฟฟ้า EV ในงบไม่เกินล้าน รุ่นไหนเหมาะกับใครบ้าง

หากคุณกำลังตัดสินใจจะเปลี่ยนจากรถยนต์น้ำมัน (รถสันดาป) มาเป็นรถยนต์ไฟฟ้า ในประเทศไทยเราได้มีการนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้ามาหลากหลายรุ่นให้เลือก และในงบไม่เกินหนึ่งล้านบาท มีอะไรให้เลือกบ้าง เรามาดูกันกันว่าคุณเหมาะกับรถรุ่นไหน

โดยเราจะมาเปรียบเทียบสเปกคร่าวๆที่คุณควรรู้

เปรียบเทียบราคา-สเปก รถยนต์ไฟฟ้า EV ในงบไม่เกินล้าน รุ่นไหนเหมาะกับใครบ้าง

 

สังเกตได้ว่ารถแต่ละรุ่นสามารถวิ่งได้ไกลไม่ต่างกันมาก และเรื่องระยะทาง MG ZS ทำได้ดีที่สุดทั้ง แต่ในด้านของราคาก็แพงที่สุดใน 4 ตัวเลือกนี้เช่นกัน

หากเรามามองกันเรื่องอัตราความเร็ว 0-100 กม. ต่อชั่วโมง หลายคนอาจมองว่าไม่สำคัญ แต่นี่คืออัตราเร่งที่คุณจำเป็นต้องใช้เมื่อเวลาเร่งแซง หรือความคล่องตัวในเมือง ในเรื่องนี้ Ora Good Cat 400 Tech ทำได้ดีที่สุด หลายคนคงไม่สงสัยเพราะเนื่องจากลักษณะรถที่เล็กกว่ารุ่นอื่นๆจึงทำได้รวดเร็วคล่องตัวกว่าอย่างแน่นอน

ในส่วนของความเร็วสูงสุดที่รถยนต์ไฟฟ้าทั้ง 4 รุ่นสามารถทำได้ MG EP ทำได้ดีที่สุด แม้จะเป็นรถทรง Wagon ที่มีลักษณะยาว แต่ก็สามารถทำความเร็วได้สูงถึง 185 กม./ชั่วโมง ซึ่งถือว่าเพียงพอในการเดินทางระยะไกลเลยทีเดียว

ดังนั้นเมื่อมาถึงตรงนี้แล้ว คุณอาจพอนึกออกแล้วว่ารถแบบไหนเหมาะกับคุณ

Neta V ขับในเมือง ไม่รีบร้อน เพราะรถคันนี้ความเร็วสูงสุดอยู่เพียง 101 กม. ต่อชั่วโมง หากนำไปใช้เดินทางไกลอาจจะทำให้การขับขี่เหนื่อยล้าได้

Ora Good Cat 400 Tech ขับคล่องแคล่ว ไม่จำเป็นต้องใช้ความเร็วสูง แต่ต้องการอัตราเร่งแซงที่พอเหมาะสำหรับการขับในเมือง แต่จริงแล้ว Ora Good Cat 400 Tech ก็สามารถใช้เดินทางต่างจังหวัดได้เช่นกัน เนื่องจากความเร็วสูงสุด 152 กม. ต่อชั่วโมง ก็มากพอสำหรับการเดินทางไกลสบายๆแล้ว

MG EP ด้วยความที่เป็นทรง Wagon หรือที่เรียกกันง่ายๆว่ารถแวน ทำให้คุณสามารถจุสัมภาระไปท่องเที่ยวได้สบายๆ หรือในเมืองก็เหมาะเพราะอัตราเร่ง 0-100 กม. ต่อชั่วโมง ของคันนี้ทำได้ดีเลยทีเดียว และยิ่งเหมาะกับการเดินทางไกลเพราะสามารถทำความเร็วได้สูงสุด 185 กม. ต่อชั่วโมง ซึ่งเหลือเฟือสำหรับการเดินทางต่างจังหวัดไกลๆ โดยไม่เหนื่อยล้า

MG ZS หนึ่งในเรือธง SUV ของ MG ที่วิ่งได้ไกลสุดในสี่ตัวเลือก แต่ก็มาพร้อมด้วยราคาสูงสุดเช่นกัน อัตราเร่งแซงยังทำได้ดีเช่นเคยสำหรับ MG และทำความเร็วสูงสุดได้ดีเช่นกัน เหมาะสำหรับทั้งเดินทางไกลและในเมือง

ดังนั้นสามารถสรุปได้ว่า หากคุณไม่ต้องเดินทางไกลบ่อยยังเป็นวัยรุ่นหรือวัยทำงานที่ยังไม่มีครอบครัว ใช้รถในเมือง ไม่รีบร้อน ‘Neta V’ ก็สามารถตอบโจทย์ได้แล้ว แต่หากคุณชอบขับรถเร็ว ไม่อยากหงุดหงิดกับอัตราเร่งแซง ต้องการความคล่องตัวสูง Ora Good Cat 400 Tech ถือว่าเหมาะกับคุณ

ส่วนคนที่มีครอบครัวหรือมีลูกแล้ว จำเป็นต้องใช้รถไซส์ใหญ่ขึ้น MG EP หรือ MG ZS ยิ่งจะเหมาะกับคุณ เพราะทั้งอัตราเร่ง ระยะทางที่วิ่งได้ไกล จะสามารถใช้ได้หลากหลายมากกว่า แต่ก็ต้องเพิ่มงบประมาณที่สูงขึ้นเช่นกัน

related