svasdssvasds

สรุป Nissan Kicks 2022 ประหยัดน้ำมันคล้ายรถยนต์ไฟฟ้า แต่ไม่ต้องหาที่ชาร์จ

สรุป Nissan Kicks 2022 ประหยัดน้ำมันคล้ายรถยนต์ไฟฟ้า แต่ไม่ต้องหาที่ชาร์จ

หลายคนคนกำลังสนใจรถยนต์ที่ประหยัดน้ำมันและบางคนสนใจรถยนต์ไฟฟ้าเนื่องจากมีการสนับสนุนลดราคาจากรัฐบาล แต่ Nissan Kicks 2022 ตัวใหม่ล่าสุด เป็นเทคโนโลยีที่อยู่กึ่งกลางระหว่างรถยนต์น้ำมันกับรถยนต์ไฟฟ้า

หลายคนกำลังสับสนว่า Nissan Kicks 2022 คือรถยนต์ไฟฟ้าใช่หรือไม่ ?

Nissan Kicks 2022 ถือว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้าแต่ไม่ 100% เพราะไม่ได้ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่อย่างเต็มรูปแบบ ยังคงใช้เครื่องยนต์เบนซิน  3 สูบ 1.2 ลิตร DOHC 12 วาล์ว เป็นการปั่นไฟฟ้าเพื่อใช้ขับเคลื่อนนั่นเอง

Nissan Kicks 2022 ใช้พลังงานจากอะไร ? ถ้าไม่ได้ใช้ไฟฟ้า 100%

เป็นการใช้มอเตอร์ไฟฟ้าหรือระบบเครื่องยนต์แบบรถสันดาปหรือรถน้ำมันปกติไปปั่นกระแสไฟฟ้าให้เกิดขึ้นในตัว และวิ่งด้วยพลังงานไฟฟ้า รูปแบบนี้เรียกว่า e-POWER ที่นิสสันได้เลือกใช้มาตั้งแต่หลายรุ่น แต่ในรถยนต์ Nissan Kicks 2022 คือ e-POWER รุ่นล่าสุดที่ปรับปรุงแล้ว

e-POWER รุ่นใหม่ใน Nissan Kicks 2022 ดีกว่าเดิมอย่างไร?

e-POWER ปรับมาในรูปแบบใหม่ ขนาดเล็กลง 40% และน้ำหนักเบาลงกว่ารุ่นก่อน 30% แต่มีพละกำลังที่สูงขึ้น และยังปรับแบตเตอรี่ให้ใหญ่ขึ้น จาก 1.57 kWH ขึ้นเป็น 2.06 kWH และเพิ่มโมดูลเป็น 96 เซลล์ ทำให้ Nissan Kicks 2022 สามารถขับขี่ในรูปแบบ EV mode หรือไฟฟ้าล้วนได้นานขึ้น

จากที่เราได้สอบถามหลายคน ว่าทำไมรถยนต์รุ่นนี้ถึงน่าสนใจกว่ารถยนต์ไฟฟ้าในขณะนี้

เนื่องจากปัจจุบันเป็นช่วงเปลี่ยนถ่ายของการเปลี่ยนแปลงระหว่างรถยนต์น้ำมันกับรถยนต์ไฟฟ้า Nissan Kicks 2022 เป็นกึ่งกลางระหว่างรถน้ำมันและรถยนต์ไฟฟ้า

โดยเฉพาะในประเทศไทยที่มีจุดชาร์จไฟฟ้าไม่มาก หากปีนี้มีการปล่อยรถยนต์ไฟฟ้าจากหลากหลายค่ายออกมาเยอะ แน่นอนว่าสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าจะไม่เพียงพอ และ Nissan Kicks จะทำให้คุณอุ่นใจได้ว่า “ไม่ต้องหาที่ชาร์จก็สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้”

Nissan Kicks 2022 รุ่นใหม่ล่าสุด เหมาะกับใครบ้าง?

Nissan Kicks 2022 สำหรับที่ไม่สะดวกที่จะติดตั้งที่ชาร์จแบบ Wall Charger ไว้ที่บ้าน เช่น อาศัยอยู่ตามคอนโดหรือไม่สะดวกในการชาร์จไว้รถยนต์ที่บ้าน เพราะการใช้รถยนต์ไฟฟ้า EV จริงๆ ควรจะต้องมีพื้นที่ในการชาร์จไฟในเวลากลางคืน เนื่องจากจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายโดยรวมได้มาก

Nissan Kicks 2022 สำหรับคนที่ไม่มีเวลาชาร์จไฟและต้องเดินทางไกลในสถานที่ต่างๆ เพราะในปัจจุบันสถานีชาร์จยังไม่ครอบคลุมถึงพื้นที่ห่างไกลและหากเดินทางระยะไกลอาจทำให้แบตเตอรี่หมดก่อนถึงจุดหมายได้

เหมาะสำหรับคนที่ใช้รถยนต์ทั้งในเมืองรถติดประจำอีกด้วยเพราะการใช้รถยนต์ไฟฟ้าหากเจอการจราจรที่ติดขัดวุ่นวาย และไม่สามารถแวะชาร์จแบตเตอรี่ได้ จะทำให้เกิดความไม่สะดวกเกิดขึ้น แต่หากเป็น Nissan Kicks 2022 คุณยังสามารถเปิด EV mode เพื่อใช้ประหยัดน้ำมันช่วยในการเดินทางได้

และที่สำคัญรุ่นล่าสุดนี้สามารถใช้ได้ถึง 30 กิโลเมตร ซึ่งเพียงพอต่อการขับไปปั้มน้ำมันหรือเดินทางกลับบ้านหรือสถานที่พักอย่างแน่นอนโดยไม่จำเป็นต้องใช้พลังงานจากไฟฟ้าหรือน้ำมันเพียงอย่างเดียวเหมือนรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นอื่นๆ

Nissan Kicks 2022 ขับขี่สนุกแบบรถยนต์ไฟฟ้า ประหยัดน้ำมันเท่ารถยนต์ไซส์ Eco car นี่คือนิยามของ Nissan Kicks 2022 รุ่นใหม่ล่าสุดนี้

related