svasdssvasds

Teller Finance เปิดโครงการใหม่ ดาวน์และผ่อนผลงาน NFT ได้

Teller Finance เปิดโครงการใหม่ ดาวน์และผ่อนผลงาน NFT ได้

เนื่องจากโลกของนักลงทุนและผู้ที่ถือสกุลเงินดิจิทัลมากมาย การซื้อ ‘NFT’ แบบผ่อนจ่ายได้จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะไม่ต้องใช้เงินก้อนในการลงทุนอีกต่อไป และสามารถแบ่งเงินไปลงทุนในส่วนอื่นได้

เชื่อว่าอนาคต สินทรัพย์ดิจิทัลหลายๆตัว จะสามารถทำการผ่อนแบ่งจ่ายได้โดยไม่ต้องซื้อด้วยเงินเต็มจำนวน และ ‘NFT’ เป็นตัวอย่างแรกๆที่ Teller Finance จะสามารถให้ผู้ที่สนใจซื้อ NFT สามารถวางเงินดาวน์ก้อนแรก และจ่ายเป็นงวดๆ เปรียบเสมือนการผ่อนรถหรือผ่อนบ้านนั่นเอง

บริการนี้จะทำให้ผู้ที่สนใจซื้อ ‘NFT’ สามารถตัดสินใจซื้อขายได้ง่ายขึ้น โดยงานศิลปะที่เปิดให้ดาวน์และผ่อนได้มีหลากหลายศิลปินชั้นนำเช่น Bored Ape Yacht Club, Mutant Ape Yacht Club และ Adidas Originals: Into the Metaverse
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

โดยหลักการคือวางเงินดาวน์จำนวน 25-50% ของราคา NFT และทาง Teller Finance จะทำการจับคู่กับคนที่ต้องการเปิดให้กู้เงินคริปโทฯ และทำการผ่อนต่อไปเป็นงวดๆ ซึ่งทาง Teller Finance ก็คือตัวกลางนั่นเอง

แต่นอกจากข้อดีที่สามารถผ่อนจ่ายได้ ก็ต้องรับข้อเสียกับดอกเบี้ยที่จะเกิดขึ้นจากการผ่อน ซึ่งอาจทำให้อนาคตอาจขาดทุนตั้งแต่ยังผ่อนไม่หมดได้ เพราะเนื่องจากราคา NFT ที่มีการขึ้นลงอย่างไม่แน่นอน เหตุการณ์ล่าสุด NFT ชื่อดังอย่าง Bored Ape Yacht Club ก็ได้มีราคาร่วงลงมาถึง 40% เลยทีเดียว
 

ถือว่าเป็นตัวอย่างการนำคริปโทเคอร์เรนซีมาใช้ในการปล่อยกู้เงิน ซึ่งยิ่งใกล้ตัวเราขึ้นไปอีก หากอนาคตเราสามารถกู้เงินคริปโทเคอร์เรนซีได้ และหลากหลายบริษัทเริ่มเปิดรับสกุลเงินดิจิทัลเหล่านี้ ผู้คนอาจมีทางเลือกในการกู้เงินมากยิ่งขึ้น เช่น อัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่า หรือเงื่อนไขที่ตอบโจทย์การกู้เงินมากกว่า และเข้าสู่โลกของ Decentralize หรือการกระจายอำนาจ ไม่มีตัวกลางนั่นเอง

related