svasdssvasds

Intel วางแผนเตรียมพร้อมที่จะขึ้นราคา CPU ในปีนี้ อาจแพงขึ้น 20%

Intel วางแผนเตรียมพร้อมที่จะขึ้นราคา CPU ในปีนี้ อาจแพงขึ้น 20%

Intel กำลังมีแผนเตรียมที่จะขึ้นราคาซีพียูและชิป เนื่องจากเหตุการณ์และสถานการณ์เศรษฐกิจที่ย่ำแย่ ทำให้ชิปขาดตลาดและยอดขายตกต่ำลง ทำให้ต้นทุนการผลิตสูงขึ้นตามมา สาวกคอมพิวเตอร์ต้องเตรียมตัวรับมือกับราคาคอมพิวเตอร์ที่แพงขึ้น

ผู้ผลิตชิปจะขึ้นราคาสำหรับซีพียูและชิปอื่นๆที่อยู่ในเครือ ซึ่งทาง Intel ได้ทำการแจ้งให้กับลูกค้าทราบถึงการขึ้นราคาแล้ว และมีแนวโน้มที่จะนำไปสู่การขึ้นราคาพีซีและแล็ปท็อปในช่วงปลายปีนี้

การกำหนดราคายังไม่เป็นทางการ แต่ชิปบางตัวอาจเพิ่มขึ้น 20 เปอร์เซ็นต์ ซึ่ง Intel ได้ประกาศเตือนไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมาว่ากำลังพิจารณาราคาที่เพิ่มขึ้นสำหรับชิปบางตัว เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและต้นทุนวัสดุ การขนส่ง และแรงงานที่สูงขึ้น
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

การขึ้นราคาจะเกิดขึ้นเช่นเดียวกับการจัดส่งพีซีที่ลดลงอย่างมาก และอัตราเงินเฟ้อก็ส่งผลกระทบต่อราคาขายเฉลี่ยของพีซีอยู่แล้ว อัตราการซื้อคอมพิวเตอร์ทั่วโลกลดลงกว่า 13% ในไตรมาสนี้ เป็นการลดลงอย่างรวดเร็วที่สุดในรอบ 9 ปีสำหรับตลาดพีซีทั่วโลก อันเนื่องมาจากความท้าทายด้านภูมิรัฐศาสตร์ เศรษฐกิจ และห่วงโซ่อุปทานที่ส่งผลกระทบต่อตลาดระดับภูมิภาคทั้งหมด

หากคุณกำลังคิดที่จะสร้างประกอบคอมพิวเตอร์สำหรับเล่นเกมหรือทำงาน ตอนนี้ดูเหมือนจะเป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุดในช่วงที่ราคา GPU ลดลง และก่อนที่ราคา CPU จะสูงขึ้น 
 

แต่อย่างไรก็ตามเรากำลังจะเข้าสู่อีกยุคหนึ่งของ CPU และ GPU เพราะ GPU 40 ซีรีส์ใหม่ของ Nvidia รายงานว่าจะมาถึงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ ดังนั้นหากคุณต้องการความใหม่ล่าสุด มันอาจจะคุ้มค่าที่จะรอดูว่า Nvidia, AMD และ Intel มีแผนอะไรสำหรับปลายปีนี้

แต่สำหรับใครที่ใช้คอมพิวเตอร์เพื่อทำงานทั่วไปหรือใช้ดูหนังฟังเพลงไม่บ่อยครั้ง เวลานี้อาจเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดของการจัดสเปคประกอบคอมพิวเตอร์ไว้ใช้ก่อนที่ CPU จะราคาขึ้นในเร็วๆนี้
 

related