svasdssvasds

กรณี Zipmex ดร.เอกลาภ ยิ้มวิไล ชี้แจง ไม่ได้หนีไปไหน ยังคงอยู่ที่ประเทศไทย

กรณี Zipmex ดร.เอกลาภ ยิ้มวิไล ชี้แจง ไม่ได้หนีไปไหน ยังคงอยู่ที่ประเทศไทย

ดร.เอกลาภ ยิ้มวิไล CEO ของ Zipmex Thailand ได้ออกมาชี้แจงและอัปเดตสถานการณ์ ว่ายังคงอยู่ที่ประเทศไทยและได้หารือกับสำนักงาน ก.ล.ต. อย่างใกล้ชิด

ข้อความจากเฟซบุ๊ก Akalarp Yimwilai - เอกลาภ ยิ้มวิไล

ผมขอเรียนอีกครั้งนะครับว่าในฐานะ CEO ของบริษัท ผมยังไม่ได้หนีไปไหน ยังคงอยู่ที่ประเทศไทย เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นดังกล่าว และเราได้มีการหารือกับสำนักงาน ก.ล.ต. อย่างใกล้ชิด และในขณะเดียวกัน เสียงที่ท่านได้ส่งมาผ่านทาง official account ก็ดี หรือผ่านทางแชทส่วนตัวของผม ผมและทีมงานได้อ่านทุกข้อความ และจะรวบรวมคำถามและชี้แจงทุกท่านต่อไปครับ

ผมขอความกรุณาทุกท่าน ให้ความเคารพข้อมูลส่วนบุคคลของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทด้วยครับ เช่นเดียวกับความปลอดภัยของสินทรัพย์ดิจิทัลของทุกท่าน ข้อมูลส่วนบุคคลของพนักงานในบริษัททุกคนซึ่งเปรียบเสมือนครอบครัวของผมก็สำคัญไม่แพ้กัน

 

และได้แนบเอกสารชี้แจงดังนี้

กรณี Zipmex ดร.เอกลาภ ยิ้มวิไล ชี้แจง ไม่ได้หนีไปไหน ยังคงอยู่ที่ประเทศไทย

ซึ่งในเอกสารได้ชี้แจงเกี่ยวกับการปรับแผนการเงินของซิปเม็กซ์ให้รัดกุมถอนเงินทุนและสินทรัพย์ส่วนใหญ่ของบริษัทออกมาที่เคยฝากไว้กับคู่ค้า ซึ่งได้ชี้แจงข้อเท็จจริงแล้วว่าบริษัทมีการนำเงินไปฝากไว้กับ Babel Finance จำนวน 48 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และ Celsius 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

และยังได้อัปเดตสถานการณ์เกี่ยวกับ Babel Finance ว่ากำลังเร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าว และอยู่ในระหว่างประเมินทางเลือกตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งสองฝ่ายยังคงมุ่งมั่นจะแก้ไขสถานการณ์ให้เร็วที่สุด

ส่วนของทาง Celsius บริษัทซิปเม็กซ์แจ้งว่าได้รับผลกระทบเพียงส่วนน้อยและทางบริษัทมีความตั้งใจจะนำเงินทุนของบริษัทมาชดใช้ค่าเสียหายในส่วนนี้ รวมถึงมีการหารือกับ Celsius เพื่อหาทางออกร่วมกัน

การดำเนินการหลังจากนี้ บริษัทเดินหน้าดำเนินการระดมทุนและดำเนินการตามกฎหมาย และจะมีการปรับโครงสร้างใหม่ และยืนยันถึงความโปร่งใสและถูกต้องของบริษัททุกประการ

ซิปเม็กซ์ยังย้ำถึง Trade Wallet ว่าสามารถใช้งานได้ตามปกติ ส่วนที่ระงับนั้นคือ Z Wallet หรือ ZipUp นั่นเอง

 

 

related