svasdssvasds

Zipmex แถลงล่าสุด ไทม์ไลน์ฝาก “Babel-Celsius” ไขข้อสงสัย 5 ประเด็น

Zipmex แถลงล่าสุด ไทม์ไลน์ฝาก “Babel-Celsius” ไขข้อสงสัย 5 ประเด็น

วันที่ 25 กรกฎาคม 2565 ทาง Zipmex ได้มีการแถลงการณ์อีกครั้งโดย ดร.เอกลาภ ยิ้มวิไล ซึ่งจะมาชี้แจงหลายประเด็นที่ลูกค้าและผู้เสียหายสงสัยให้กระจ่างเพิ่มเติมอีกครั้ง

ประเด็นที่ 1 ‘ความคืบหน้าในการลงทุน’

ตามที่เมื่อวานได้มีประกาศความคืบหน้าด้านการลงทุน ขณะนี้ทาง Zipmex Thailand ได้มีการร่าง MOU (Memorandum Of Understanding) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งหลังจากจะมีการตรวจสอบสถานะ เพื่อให้เกิดการลงทุนในบริษัทเกิดขึ้น ซึ่งจุดเริ่มต้นสำหรับพิจารณาข้อตกลงซึ่งกันและกัน และจะอัปเดตอีกครั้ง

และยังได้ให้เหตุผลเกี่ยวกับข้อมูลบางประการที่ไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากติดข้อกำหนดในการเปิดเผยข้อมูลทางกฎหมายกับผู้ที่ลงนาม

ประเด็นที่ 2 ‘การประสานงานกับหน่วยงานภาครัฐ (ก.ล.ต.)

ทาง Zipmex Thailand ได้มีการชี้แจงกับสำนักงาน ก.ล.ต. อย่างต่อเนื่อง ทั้งโดยวาจาและการส่งเอกสารชี้แจง และได้รับการติดต่อจากหน่วยงานภาครัฐ เพื่อให้ข้อมูลที่โปร่งใส และขอยืนยันความตรงไปตรงมาและโปร่งใสของบริษัท

ประเด็นที่ 3 ‘การรวมตัวของผู้เสียหาย’

ทาง Zipmex Thailand ไม่ได้นิ่งนอนใจกับผู้เสียหายที่มารวมตัวแต่อย่างใด ทางบริษัทได้มีการส่งตัวแทนเข้าไปรับทราบและตอบคำถามจากทุกท่าน และต้องการชี้แจงเพื่อลดความกังวลใจของผู้เสียหายในขณะนี้

Zipmex ‘ต้องการคลายกังวลของผู้เสียหาย’ ซึ่ง ดร.เอกลาภได้มีข้อเท็จจริงที่หลายคนสงสัยเกี่ยวกับ Babel Finance และ Celsius ไม่ว่าจะเป็นธุรกรรมต่างๆและเหตุการณ์ทั้งหมด

ไทม์ไลน์ของ Zipmex และ Babel Finance,Celsius

Zipmex ได้ฝากสินทรัพย์ดิจิทัลไว้กับ Babel Finance และ Celsius ตั้งแต่เริ่มให้บริการ ‘ZipUp+’ (Z Wallet’ ในช่วงกลางปี

กรณีของ Celsius

จนเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ‘Celsius’ ได้มีการระงับการถอนจากแพลตฟอร์ม ทันทีที่ทาง Zipmex ทราบจึงประสานไปหาทาง Celsius เพื่อขอรายละเอียดเพิ่มเติม และทางบริษัทได้พิจารณาที่จะพร้อมรับความเสี่ยงและ ‘สามารถชดเชยได้ด้วยงบบริษัทเอง’

กรณีของ Babel Finance

ขณะนี้ Babel Finance ยังไม่ได้มีการยื่นล้มละลายแต่อย่างใด และยังมีการพูดคุยกับทาง Zipmex อยู่ แต่อย่างไรก็ตามเมื่อมีเหตุการณ์เกิดขึ้น และทาง Zipmex ได้ตัดสินใจเริ่มดำเนินคดีทางกฎหมายกับ Babel Finance เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ดร.เอกลาภ อ้างว่า‘ในเดือนมิถุนายน Babel Finance ยังไม่ได้มีผลกระทบกับ Zipmex แต่อย่างใด'

นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไม Zipmex จึงสามารถดำเนินธุรกิจได้ตามปกติ’ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม ผลของการเจรจา ‘ได้เป็นไปในเชิงลบ’ ทางบริษัทจึงแจ้งสำนักงาน ก.ล.ต. และแจ้งระงับแพลตฟอร์มทันที

รูปแบบในธุรกรรมที่ทาง Zipmex กระทำกับ Babel Finance และ Celsius เป็นไปในรูปแบบของการฝาก ‘ไม่ใช่การลงทุน’

ประเด็นที่ 4 การให้บริการและอนาคตของ ZMT Token (Zipmex Token)

สินทรัพย์ดิจิทัล Zipmex Token (ZMT) และสินทรัพย์ตัวอื่นๆก็ได้ผลกระทบจากหลายปัจจัย รวมถึงเศรษฐกิจโลกและขาลงของคริปโทเคอร์เรนซี และยังคงมีระบบนิเวศที่ยังเป็นไปตามระบบอยู่ ยังคงมีการซื้อขายได้อยู่ตามปกติ

ในส่วนของ Exchange Zipmex กลับมาสามารถซื้อขายเหรียญได้ตามปกติแล้ว และภายในอาทิตย์หรืออาทิตย์หน้าจะมีอัปเดตเพิ่มเติมเรื่อยๆ และได้มีการอนุมัติให้ซื้อขายใน Trade Wallet ได้ตามปกติแล้ว

ดร.เอกลาภ ได้ย้ำอีกครั้งว่า ‘บริการและสินทรัพย์ดิจิทัลยังสามารถใช้ได้อยู่ปกติ’

ประเด็นที่ 5 ขั้นตอนดำเนินการเพิ่มเติม ‘Hotline ศูนย์ช่วยเหลือลูกค้า’

มีการคาดว่าจะเสร็จภายในอาทิตย์นี้ และจะประกาศให้ทราบในช่องทางของบริษัทต่อไป

สุดท้ายได้ขอขอบคุณกำลังใจและการสนับสนุนที่ดีมาตลอด และจะอัปเดตสถานการณ์ความคืบหน้าเป็นระยะ พร้อมย้ำว่าจะนำสินทรัพย์กลับมาคืนลูกค้าทุกท่าน

related