svasdssvasds

SKY ICT ร่วมมือ “AppMan” ยกระดับความปลอดภัยขั้นสูง เตรียมรองรับ Bitkub NEXT

SKY ICT ร่วมมือ “AppMan” ยกระดับความปลอดภัยขั้นสูง เตรียมรองรับ Bitkub NEXT

เพื่อต้อนรับกระแส Fintech ที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง สกายไอซีที ผู้ให้บริการ Digital Platform และ AI Solutions และ Appman ได้ร่วมพัฒนา Liveness Detection ตรวจจับใบหน้าจริง ยืนยันตัวตนก่อนทำธุรกรรมออนไลน์ ผสานเทคโนโลยี OCR อ่านอักขระภาษาไทยแม่นยำสูงถึง 97.8%

นับเป็นเรื่องที่น่าสนใจที่จะมีการพัฒนาระบบความปลอดภัยสูงสู่ภาคดิจิทัลโดย SKY ICT และ AppMan ผนึกกำลังเพื่อที่รักษาความปลอดภัยให้กับผู้ใช้ Bitkub NEXT แพลตฟอร์มเทรดสกุลเงินดิจิทัลหรือคริปโทเคอร์เรนซีชื่อดังของไทย ที่มีผู้ใช้กว่า 1 ล้านราย

SKY ICT ร่วมมือ “AppMan” ยกระดับความปลอดภัยขั้นสูง เตรียมรองรับ Bitkub NEXT

โดยได้เสนอเทคโนโลยีที่จะช่วยให้การทำธุรกรรมทางการเงินออนไลน์บนโลกดิจิทัลปลอดภัยมากขึ้น ไร้การปลอมแปลง ด้วยเทคโนโลยีดังนี้

เทคโนโลยีตรวจจับใบหน้า (Face Recognition) จากพันธมิตรผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ด้าน AI ระดับโลกที่โดดเด่นด้วยกลุ่มเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการจับภาพเคลื่อนไหว (Interactive Face Liveness Detection)  สามารถป้องกันการแอบอ้างตัวตนด้วยการใช้ภาพใบหน้าของผู้อื่นซ้อนทับได้ ซึ่งผ่านการทดสอบประสิทธิภาพจากสถาบัน NIST สหรัฐอเมริกา

SKY ICT ร่วมมือ “AppMan” ยกระดับความปลอดภัยขั้นสูง เตรียมรองรับ Bitkub NEXT
 

เทคโนโลยีการอ่านอักขระด้วยแสง (OCR) ช่วยแปลงอักขระที่ปรากฏบนภาพให้เป็นข้อมูลดิจิทัล อาทิ ข้อมูลบัตรประชาชนและหนังสือเดินทาง ซึ่งบริษัทฯได้ใช้เทคโนโลยี AI และ Machine Learning ระดับสูงมาช่วยในการพัฒนาความแม่นยำอย่างต่อเนื่อง จนสามารถอ่านอักขระภาษาไทยได้ถูกต้องสูงถึง 97.8%

ซึ่งจะสามารถพิสูจน์อัตลักษณ์และยืนยันตัวตนของผู้ใช้งานชาวไทยได้แม่นยำมากที่สุด ทั้งยังดำเนินการภายใต้ข้อกำหนด พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ.2562 หรือ PDPA พร้อมรับรองความปลอดภัยข้อมูลส่วนบุคคลเทียบเท่าสถาบันการเงิน ด้วยมาตรฐานสากล CSA-Star Level 2 และ ISO/IEC27001 เพื่อสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยให้กับผู้ใช้งานและเจ้าของธุรกิจ

การผนึกกำลังขององค์กรชั้นนำด้านเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยจะตอบโจทย์กับธุรกิจยุคใหม่ในโลกดิจิทัลมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นทั้งเอกชนหรือภาครัฐ เช่น ธุรกิจอีคอมเมิร์ช ธุรกิจบริการต่างๆ หรือ Fintech 

SKY ICT ร่วมมือ “AppMan” ยกระดับความปลอดภัยขั้นสูง เตรียมรองรับ Bitkub NEXT โดย Bitkub NEXT จะเป็นเจ้าแรกๆที่พิสูจน์ความปลอดภัยขั้นสูงเหล่านี้ โดยการยืนยันตัวตนผู้ใช้งานกระเป๋าเงินดิจิทัล “Bitkub NEXT” ให้ผู้ใช้งานสามารถจัดเก็บและทำธุรกรรมเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลบนแพลตฟอร์มของบิทคับได้ง่ายและปลอดภัยยิ่งขึ้น 

เชื่อว่าการพัฒนาความปลอดภัยขั้นสูงเพื่อให้เข้ากับโลกดิจิทัลปัจจุบันนั้นมีความสำคัญมากเนื่องจากปัจจุบันยังมีความไม่ปลอดภัยบางส่วนของโลกดิจิทัล การที่ทั้งสกายไอซีทีและแอพแมนมาช่วยกันพัฒนาจะช่วยให้เทคโนโลยีความปลอดภัยในฝั่งของโลกดิจิทัลในประเทศไทยสามารถก้าวไปได้รวดเร็วขึ้นกว่าเดิม

related