svasdssvasds

ประเทศจีนอนุมัติ รถยนต์ไร้คนขับ วิ่งเองได้แล้ว

ประเทศจีนอนุมัติ รถยนต์ไร้คนขับ วิ่งเองได้แล้ว

เมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน อนุมัติให้รถยนต์ไร้คนขับ สามารถวิ่งเองได้แล้วบนถนนบางสายที่สำนักงานจราจรท้องถิ่นกำหนด พร้อมกำหนดกฎหมายรับผิดชอบหากเกิดอุบัติเหตุ

เซินเจิ้น (Shenzhen) มณฑลกวางตุ้ง (Guangdong) ทางตอนใต้ของประเทศจีน อนุมัติยานพาหนะขับเคลื่อนอัตโนมัติเต็มรูปแบบ (ไร้คนขับ) สามารถออกวิ่งบนถนนบางสายได้แล้วตามที่สำนักงานการจัดการจราจรท้องถิ่นกำหนด ขณะข้อบังคับท้องถิ่นด้านยานยนต์อัจฉริยะที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตมีผลบังคับใช้ ด้วยการระบุข้อกำหนดความรับผิดชอบกรณีเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ไร้คนขับ ทั้งแบบกรณีมีคนควบคุมอยู่บนยานพาหนะหรือไม่มีก็ตาม

DeepRoute.ai บริษัทสตาร์ตอัประบบไร้คนขับในเซินเจิ้น ได้ทดสอบยานยนต์บนถนน โดยรถยนต์ไร้คนขับคันหนึ่งของบริษัทฯ สามารถสัญจรเป็นระยะทาง 9.6 กิโลเมตรในเวลาราวครึ่งชั่วโมง

แมกซ์เวลล์ โจว (Maxwell Zhou) ซีอีโอของ DeepRoute.ai เผยว่า ข้อบังคับใหม่นี้จะช่วยให้บริษัทด้านการขับขี่อัตโนมัติต่าง ๆ ปรับปรุงระดับเทคโนโลยีของตนเอง และเร่งดำเนินการการยานยนต์ไร้คนขับในรูปแบบเชิงพาณิชย์ พร้อมเสริมว่า บริษัทของเขาได้เพิ่มประสิทธิภาพอัลกอริทึม และพัฒนากลยุทธ์ความปลอดภัยสำหรับการทดสอบบนถนนขึ้นใหม่

related