svasdssvasds

อันตราย ‘รถยนต์ไร้คนขับ’ หยุดกระทันหัน ทำจราจรติดขัดที่เมืองซานฟรานซิสโก

อันตราย ‘รถยนต์ไร้คนขับ’  หยุดกระทันหัน ทำจราจรติดขัดที่เมืองซานฟรานซิสโก

ถือเป็นข่าวสารที่น่าสนใจเพราะทั่วโลกกำลังเร่งพัฒนารถยนต์ไร้คนขับ แต่ล่าสุดที่เมืองซานฟรานซิสโก กลุ่มรถยนต์ไร้คนขับ 'Cruise' ได้หยุดกลางถนนอย่างไม่มีเหตุผล ซึ่งทำให้จราจรติดขัดทั่วเมืองซานฟรานซิสโก และเป็นที่พูดถึงทั่วโลก

Cr.reddit

รถยนต์ที่หยุดค้างมีชื่อว่า Cruise ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก General Motors และ Honda ได้ทำการทดสอบเทคโนโลยีในเมืองซานฟรานซิสโก และล่าสุดเพิ่งเปิดตัวบริการ Robotaxi เชิงพาณิชย์ไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว 

รถยนต์ไร้คนขับยังดูไม่มีความปลอดภัย เนื่องจากไม่มีการควบคุมของมนุษย์ มีให้บริการเฉพาะถนนบางสาย ระหว่างเวลา 22:00 น. ถึง 6:00 น. เมื่อสภาพจราจรเอื้ออำนวย และที่สำคัญรถยนต์ไร้คนขับสามารถขับได้ไม่เกิน 30 ไมล์ต่อชั่วโมง

ผู้คนต่อว่าบริษัท ‘Cruise’ ที่ทิ้งรถไว้กลางถนนยาวนานถึง 20 นาที และการเคลื่อนย้ายรถยนต์เป็นไปได้อย่างล่าช้า และน่าหงุดหงิดสำหรับคนที่ใช้ท้องถนน 
ไม่ใช่อุบัติเหตุครั้งแรกที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีไร้คนขับของครูซ เมื่อต้นปีนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามดึงรถ Cruise robotaxi ขึ้นมาจากการทำงานที่ไม่สมบูรณ์แบบทำให้ไฟหน้ารถถูกปิดในเวลากลางคืน ซึ่งอันตรายมาก

 

ข่าวสารนี้ทำให้เรารู้ว่า เทคโนโลยีไร้คนขับก็ยังมีหลากหลายบริษัททั่วโลกเร่งพัฒนา แต่นี่เป็นอีกหนึ่งความอันตรายของการนำระบบไร้คนขับมาใช้จริงบนท้องถนน ซึ่งไม่ใช่เรื่องดีเลยหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นจากรถยนต์ไร้คนขับ ซึ่งสิ่งที่ทดลองนั้นคือ “ชีวิตของคน”

related