svasdssvasds

ซีรีส์ อูยองอู ทนายอัจฉริยะ Extraordinary Attorney Woo NFT ช่วยเหลือออทิสติก

ซีรีส์ อูยองอู ทนายอัจฉริยะ Extraordinary Attorney Woo NFT ช่วยเหลือออทิสติก

ซีรีส์ อูยองอู ทนายอัจฉริยะ หรือ Extraordinary Attorney Woo ตัวละครหลักคือทนายอูยองอูนั้นเป็นโรคออทิสติก ผู้อยู่เบื้องหลังจึงเกิดไอเดียเกี่ยวกับการช่วยเหลือผู้ที่เป็นโรคออทิสติกผ่านโครงการ NFT ซึ่งเป็นช่องทางที่สามารถรับบริจาครวดเร็วและทำได้ทั่วโลก

Astory ได้ประกาศร่วมงานกับ AIMC ในเครือ Polygon โดยโครงการนี้ชื่อว่า Extraordinary Whales Club ซึ่งใช้สัญลักษณ์ปลาวาฬ​ ซึ่งแสดงถึงความเท่าเทียมของคนที่เป็นออทิสติก

โดยโครงการจะเน้นการช่วยเหลือชุมชนและบริจาคเป็นหลัก เบื้องหลังคือบริษัท AIMC โดยเข้าอยู่ในเครือ Polygon และบล็อกเชนอื่นๆที่มีความเชี่ยวชาญด้าน NFT

Extraordinary Whales Club จะทำการ Airdrop เหรียญในงาน Korea Blockchain จัดขึ้นในวันที่ 7-12 สิงหาคมนี้

บริษัทยังต้องการตั้งองค์กรอิสระแบบกระจายอำนาจ หรือที่เรียกว่า ‘DAO’ เพื่อระดมทุนช่วยเหลือเพิ่มเติมอีกด้วย และยังมีแนวคิดจะพัฒนาโครงการที่จะช่วยเหลือชุมชนออทิสติกผ่านช่องทางอื่นๆนอกจาก NFT เพิ่มเติมอีกด้วย เช่น web3 

วงการซีรีส์หรือบันเทิงเกาหลีกำลังเข้าสู่พื้นที่ Web 3.0 อย่างเข้มข้น เพราะในเดือนพฤษภาคม Sandbox ได้ร่วมมือกับ Studio Dragon บริษัทผลิตละครเกาหลีที่อยู่เบื้องหลังชื่อ Crash Landing on You (ปักหมุดรักฉุกเฉิน) , Sweet Home and Kingdom: Ashin of the North (ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด) เพื่อสร้างเมตาเวิร์ส ของละครเกาหลี

related