svasdssvasds

Meta เริ่มเปิดใช้ Instagram “NFT” อีก 100 ประเทศทั่วโลก มีแววเปิดใช้ในไทย

Meta เริ่มเปิดใช้ Instagram “NFT” อีก 100 ประเทศทั่วโลก มีแววเปิดใช้ในไทย

ถือเป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนครั้งยิ่งใหญ่ของวงการ NFT เนื่องจาก Mark Zuckerberg CEO ของ Meta ได้ประกาศขยาย Instagram NFT เพิ่มขึ้นอีก 100 ประเทศ ไม่ว่าจะเป็นฝั่งแอฟริกา เอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และอเมริกา ผ่านบล็อกเชนของ Flow

โดยผู้ใช้สามารถผูกเชื่อมต่อกระเป๋าเงินดิจิทัลได้กับ Instagram โดยตรง และจะสามารถโพสต์โชว์และแสดง NFT ได้ และล่าสุดรองรับกระเป๋าดิจิทัล เช่น Rainbow, MetaMask, Trust Wallet, Coinbase Wallet และ Dapper Wallet ในขณะนี้ Ethereum, Polygon และ Flow โดยจะไม่มีค่าธรรมเนียมโพสต์หรือแชร์ใน Instagram

การร่วมมือระหว่าง Meta และ Flow ครั้งนี้อาจเป็นตัวอย่างของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่สามารถนำเทคโนโลยีบล็อกเชนหรือ NFT อื่นๆมาใช้ร่วมกับการใช้โซเชียลมีเดียในอนาคต ที่อาจเป็นปัจจัยหนึ่งที่โซเชียลแพลตฟอร์มในอนาคตต้องมี เช่น การจ่ายเงินด้วยคริปโทเคอร์เรนซี การแสดงโชว์ผลงาน NFT ในโปรไฟล์ หรืออื่นๆอีกมากมาย ล่าสุด Twitter Blue ก็ได้มีการเพิ่มฟีเจอร์ที่สามารถโชว์ NFT ได้เช่นกัน

เบื้องต้นอาจมีประเทศไทยด้วยในการอัปเดตครั้งนี้ โดยเชื่อว่าศิลปินในไทยต้องการโปรโมทผลงาน NFT ของตัวเองมีอยู่มาก และโอกาสนี้อาจทำให้ศิลปินชาวไทยได้มีโอกาสซื้อขายผลงานกับต่างชาติทั่วโลก

related