svasdssvasds

นายกฯพอใจ ปราบทัวร์ศูนย์เหรียญ-กำชับจนท.ตรงไปตรงมา

นายกฯพอใจ ปราบทัวร์ศูนย์เหรียญ-กำชับจนท.ตรงไปตรงมา

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

นายกรัฐมนตรี พอใจการปราบปรามทัวร์ศูนย์เหรียญ ได้กำชับ จนท.ทุกฝ่ายทำงานตรงไปตรงมา ยึดพยานหลักฐานเพื่อประโยชน์ของชาติ

พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับทราบรายงานการปราบปรามทัวร์ศูนย์เหรียญ ซึ่งเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล โดยพอใจภาพรวมการทำงานของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะการดำเนินคดีกับกลุ่มบริษัทและห้างร้านที่มีพฤติการณ์เกี่ยวพันกับทัวร์ศูนย์เหรียญ 29 แห่ง ในความผิดตาม พ.ร.บ.ธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ พ.ศ.2551 และ พ.ร.บ.แข่งขันทางการค้า พ.ศ.2542

นายกฯพอใจ ปราบทัวร์ศูนย์เหรียญ-กำชับจนท.ตรงไปตรงมา

 

พลโท สรรเสริญ กล่าวอีกว่า นายกฯ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมาตามพยานหลักฐานที่ปรากฏ โดยยึดผลประโยชน์ของชาติเป็นที่ตั้ง เพื่อลดการผูกขาด และการทำลายภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจของไทย พร้อมกับแสดงความเชื่อมั่นว่าทุกคนทำงานโดยไม่เลือกปฏิบัติ ไม่ได้อิงอยู่กับกลุ่มบุคคลใดบุคคลหนึ่ง และจะขยายผลไปยังผู้ที่มีพฤติการณ์เข้าข่ายทัวร์ศูนย์เหรียญต่อไปในอนาคต

นายกฯพอใจ ปราบทัวร์ศูนย์เหรียญ-กำชับจนท.ตรงไปตรงมา

 

ทั้งนี้ การท่องเที่ยวจีนประจำประเทศไทย (CNTO) ได้ยกโมเดลของไทยที่บังคับใช้กฎหมายกับกลุ่มธุรกิจทัวร์ที่ไม่ได้มาตรฐานอย่างจริงจังเป็นต้นแบบให้แก่ประเทศอื่น ๆ นอกจากนี้ องค์การท่องเที่ยวโลกแห่งสหประชาชาติ (UNWTO) ระบุด้วยว่า ระหว่างปี 2558-2559 มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในไทยเพิ่มขึ้น 2.7 ล้านคน และไทยมีรายได้จากนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เป็นอันดับที่ 3 รองจากสหรัฐฯ และสเปน ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากที่รัฐบาลเอาจริงเอาจัง กับการปราบปรามทัวร์เหรียญ

 

 

 

 

related