svasdssvasds

ธ.ออมสิน สืบสานพระราชจริยวัตร รัชกาลที่ 9 ด้านการออม

ธ.ออมสิน สืบสานพระราชจริยวัตร รัชกาลที่ 9 ด้านการออม

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ธนาคารออมสิน เตรียมจัดกิจกรรมวันออมแห่งชาติ ในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและสืบสานพระราชจริยวัตรของในหลวง รัชกาลที่ 9

วันที่ 28 ต.ค.60 นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ทุกวันที่ 31 ตุลาคม ของทุกปี ถือเป็นวันแห่งการประหยัดและการออมของโลก ธนาคารออมสินได้จัดกิจการส่งเสริมการออมขึ้นเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและสืบสานพระราชจริยวัตรของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9

โดยปีนี้ยังเตรียมนำกระปุกออมสิน มอบให้ผู้ที่ฝากเงินหรือเปิดบัญชีเงินฝากใหม่ไม่ต่ำกว่า 200 บาทเนื่องในวันออมแห่งชาติ 1 ใบ ต่อ 1 คนด้วย ซึ่งที่ผ่านมาการจัดกิจกรรมส่งเสริมการออมวันออมแห่งชาติ จูงใจให้ลูกค้าสนใจมาฝากเงินเห็นผลได้จริง โดยวันออมแห่งชาติปีที่แล้วมีลูกค้าเข้ามาฝากเงินรวมกันได้มากกว่า 10,000 ล้านบาท และ ปัจจุบันธนาคารมียอดเงินฝากคงค้างมากกว่า 2.13 ล้านล้านบาท

ธ.ออมสิน สืบสานพระราชจริยวัตร รัชกาลที่ 9 ด้านการออม

จากข้อมูลของธนาคารแห่งประเทศไทยพบว่า สิ้นสุดเดือนสิงหาคม 2560 มียอดคงค้างเงินฝากทั้งของภาครัฐ ภาคธุรกิจ สถาบันการเงิน บุคคลธรรมดา รวมกันมูลค่ากว่า 12 ล้านล้านบาท สูงเกือบเท่ามูลค่าจีดีพีของประเทศไทย ในจำนวนนี้เป็นเงินฝากบัญชีออมทรัพย์ 6.8 ล้านล้านบาท ซึ่งเมื่อเทียบกับสิ้นปี 2559 มียอดเงินฝากคงค้างอยู่ที่ 11.6 ล้านล้านบาท

ธ.ออมสิน สืบสานพระราชจริยวัตร รัชกาลที่ 9 ด้านการออม

ขณะเดียวกัน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง หรือ สศค.เร่งเปิดรับฟังความคิดเห็นต่อร่าง พ.ร.บ.การบริหารจัดการบัญชีเงินฝากที่ไม่มีการเคลื่อนไหวของสถาบันการเงิน พ.ศ. ...เพื่อนำเงินในบัญชีเงินฝากที่ไม่มีการเคลื่อนไหวตั้งแต่ 10 ปีขึ้นไป มาเก็บไว้เป็นเงินคงคลัง แต่ช่วง 3 เดือนก่อนสิ้นปี สถาบันการเงินแจ้งเตือนเจ้าของบัญชีหรือทายาท ให้ดำเนินการ ฝาก ถอน หรือ โอนเงิน หรือปิดบัญชีก่อน หากไม่ดำเนินการคลังจึงจะเข้าดูแลเพื่อประโยชน์ต่อส่วนรวมตามหลักสากล

related