svasdssvasds

ตลาดซื้อ-ขายสลากฯช่วงสงกรานต์คึกคัก

ตลาดซื้อ-ขายสลากฯช่วงสงกรานต์คึกคัก

กองสลากฯคาด บรรยากาศศซื้อขายสลากช่วงสงกรานต์ปีนี้คึกคักกว่าปีก่อน เหตุคนเดินทางท่องเที่ยว และเสี่ยงโชคพร้อมกันมากขึ้น

วันที่ 12 เม.ย.61 สลากกินแบ่งรัฐบาล ในงวดวันที่ 16 เม.ย. 61 มียอดจองครบ 80 ล้านฉบับ ซึ่งเป็นยอดที่ดีกว่าในปีที่ผ่านมา โดยนายธนวรรธน์ พลวิชัย โฆษกสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ให้ข้อมูลว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีที่ผ่านมา ยอดขายสลากกินแบ่งรัฐบาลลดลงถึง 10 ล้านใบ แต่ในปีนี้ คาดว่าบรรยากาศการซื้อขายสลากในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จะคึกคักกว่าปีก่อนมาก เพราะยอดจองสลากของผู้ค้าครบจำนวนโควต้า เนื่องจากผู้ค้าประเมินว่าในช่วงสงกรานต์ปีนี้ ประชาชนจะออกมาท่องเที่ยว ทำบุญมากขึ้น โดยเฉพาะในจุดแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ ของประเทศ ซึ่งจะเป็นโอกาสที่นักท่องเที่ยวจะซื้อสลากเพื่อเสียงโชคในระหว่างการท่องเที่ยว

สำหรับความคืบหน้าการทำประชาพิจารณ์ เกี่ยวกับการจัดทำสลากฯ รวมชุด ยืนยันว่า จะดำเนินการรับฟังความคิดเห็นของทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องอย่างครบวงจร และจะต้องนำข้อเสนอแนะ หรือความต้องการของหลายฝ่าย มาประมวลและกลั่นกรองให้ตรงกับความต้องการของทุกภาคส่วนให้มากที่สุด ซึ่งจากการรับฟังความเห็นพบว่าประชาชนส่วนใหญ่ยังคงต้องการสลากแบบใบเดียว

ส่วนในกรณีที่สมาคมคนพิการผู้ค้าสลากประเทศไทยเสนอว่า เมื่อมีการรวมชุดแล้ว โควต้าของผู้ค้าเดิมควรได้เพิ่มขึ้นเป็น 15 เล่มนั้น มองว่า อาจจะเกิดขึ้นได้ยาก เพราะจะต้องพิมพ์สลากเพิ่มเป็น 240 ล้านใบ อาจทำให้ในอนาคตมีผลต่อความต้องการซื้อสลากของผู้ซื้อ ทำให้ปริมาณสลากล้นตลาด และสุดท้ายจะส่งผลเสียต่อผู้ค้าเองได้

related