svasdssvasds

7 ช่องทีวีดิจิทัลต้องส่งแผนเยียวยาพนักงาน...! กสทช. ชี้ชัดเหตุดังกล่าวไม่ใช่การหยุดกิจการตามภาวะปกติ

7 ช่องทีวีดิจิทัลต้องส่งแผนเยียวยาพนักงาน...! กสทช. ชี้ชัดเหตุดังกล่าวไม่ใช่การหยุดกิจการตามภาวะปกติ

เลขาธิการ กสทช. เผย คณะอนุกรรมการฯ ระบุ 7 ช่องทีวีดิจิทัล ที่ขอคืนใบอนุญาต ต้องมีแผนเยียวยาพนักงาน เพราะการยุติกิจการไม่ใช่ภาวะปกติ

วันนี้ 16 พ.ค. 2562 สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) มีกำหนดการประชุมคณะอนุกรรมการกำหนดวิธีการและเงื่อนไขการคืนใบอนุญาตทีวีดิจิทัล หลังจากคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่4/2562 เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาการประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรคมนาคม ได้เปิดทางให้ผู้ประกอบการขอคืนใบอนุญาตได้ และมีผู้ยื่นความจำนงทั้งหมด 7 ช่อง ได้แก่ 13 Family , MCOT family , สปริงนิวส์ 19 , ไบร์ททีวี 20 , วอยซ์ทีวี21 ,สปริง26 และ ช่อง 3 SD ช่อง28

ซึ่ง นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะอนุกรรมการฯ ได้กำหนดให้ผู้ประกอบการที่ขอคืนช่องต้องระบุถึงการเยียวยาพนักงานที่ถูกเลิกจ้าง ไว้ในแผนดำเนินงานของผู้ประกอบการที่ต้องปฏิบัติเพื่อเยียวยาผู้บริโภคก่อนที่จะมีการยุติการให้บริการ

“มติที่ประชุมของคณะอนุกรรมการเยียวยาเห็นว่า การคืนใบอนุญาตครั้งนี้เป็นไปตามคำสั่ง คสช. ไม่ใช่การหยุดกิจการตามภาวะปกติ ที่จะต้องไปปฏิบัติตามมติที่ประชุมหรือระเบียบ กสทช. ฉะนั้นในแผนเยียวยาก่อนยุติการให้บริการจะต้องระบุถึงการเยียวยาพนักงานด้วย เพราะเป็นการที่รัฐเองออก ม.44 เปิดให้คืนได้ ซึ่งการเยียวยาจะต้องมากกว่าที่กฎหมายแรงงานกำหนด”

related