svasdssvasds

กองสลาก งัดแอพฯ แสดงตัวผู้ค้า หวังสกัดการจำหน่ายราคาเกิด คาดใช้ได้จริงภายในสิ้นเดือน

กองสลาก งัดแอพฯ แสดงตัวผู้ค้า หวังสกัดการจำหน่ายราคาเกิด คาดใช้ได้จริงภายในสิ้นเดือน

ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลแถลง “นโยบายการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล” ให้กับตัวแทนจำหน่ายและกลุ่มผู้ซื้อจองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ในเขตภาคเหนือ รวม 18 จังหวัด พร้อมเตรียมเปิดตัวแอพพลิเคชั่นสกัดสลากเกินราคา

วันนี้ (วันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม 2562) เวลา 09.00 น. ที่ห้องเอ็มเพรสแกรนด์ฮอลล์ ชั้น 3 โรงแรมดิเอ็มเพรสเชียงใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พันตำรวจเอกบุญส่ง จันทรีศรี ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เป็นประธานในการแถลง “นโยบายการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล” ให้กับตัวแทนจำหน่ายและกลุ่มผู้ซื้อจองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่มีความถี่ในการทำรายการซื้อ-จองล่วงหน้าฯ สม่ำเสมอและเป็นผู้ที่รับสลากในเขตภาคเหนือ รวม 18 จังหวัด จำนวนกว่า 500 ราย เพื่อชี้แจงนโยบายการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล และความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสลากรวมชุดแบบคละเลข 2-2-1 การนำแอพลิเคชั่น GLO Lottery มาใช้ในการพัฒนาระบบการจำหน่าย รวมถึงขอความร่วมมือในการจำหน่ายสลากตามราคาที่กำหนด ตลอดจนรับฟังความคิดเห็นต่าง ๆ

กองสลาก งัดแอพฯ แสดงตัวผู้ค้า หวังสกัดการจำหน่ายราคาเกิด คาดใช้ได้จริงภายในสิ้นเดือน

พ.ต.อ.บุญส่ง กล่าวว่า ภายในเดือนก.ค.นี้ สำนักงานสลากฯ จะเปิดแอพพลิเคชั่นใหม่ สำหรับให้ผู้ขายสลากฯ รายย่อยที่ลงทะเบียนไว้ 1.7 แสนราย และผู้ขายที่ไม่ได้ลงทะเบียน แต่มีอาชีพขายสลากจริง ให้มาลงทะเบียนยืนยันสถานะการซื้อขาย และจำนวนผ่านแอพฯ อีกครั้ง เพื่ออัพเดตข้อมูลของคนขายให้ทันสมัย และนำไปประเมินผล หากพบผู้ค้ารายใดที่ได้สิทธิ แต่ไม่เคยสั่งซื้อจอง หรือนำไปขายต่อก็จะพิจารณาตัดสิทธิ แต่หากใครจำหน่ายจริง ราคาตามกฎหมายก็อาจพิจารณาเพิ่มยอดซื้อจองต่อไป

“แอพฯ นี้จะเปิดให้ใช้สำหรับผู้ขายสลากโดยเฉพาะ โดยต้องกรอกข้อมูลเลขบัตรประชาชน ภาพถ่ายตัวเอง และแจ้งพิกัดการขายส่งมาให้สำนักงานฯ จากนั้นจะส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบว่าขายจริงหรือไม่ ส่วนผู้ค้าสลากฯ ที่ไม่มีความรู้เรื่องเทคโนโลยี จะส่งเจ้าหน้าที่ไปช่วยดูแล ให้คำแนะนำด้วย โดยภายในแอพพลิเคชั่นยังเปิดช่องให้แสดงความคิดเห็น และร้องเรียนปัญหาเกี่ยวกับการซื้อขายสลากฯด้วย”

กองสลาก งัดแอพฯ แสดงตัวผู้ค้า หวังสกัดการจำหน่ายราคาเกิด คาดใช้ได้จริงภายในสิ้นเดือน

สำหรับแนวทางการเพิ่มสลากฯ ซึ่งปัจจุบันให้ซื้อจองคนละ 5 เล่มต่องวด แต่ผู้ค้ามีการเรียกร้องขอเพิ่มเป็น 10 เล่มนั้น สำนักงานสลากฯ จะนำข้อมูลที่ผู้ขายลงทะเบียนผ่านแอพฯ มาประเมินผลร่วมกับข้อมูลจากแอพฯ GLO Lottery ที่ผู้ซื้อส่งเข้ามา

หากคนขายคนไหนมีผลตอบรับดี ขายจำนวนมากกว่า 5 เล่ม และไม่ถูกร้องเรียนขายเกินราคา ก็อาจพิจารณาเพิ่มให้เหมาะสม ขณะเดียวกันหากพบว่าไม่ได้มีการขายเอง นำไปขายต่อก็จะตัดสิทธิเด็ดขาด และเปิดโอกาสให้คนขายตัวจริงมาอยู่ในระบบแทน ไม่ต้องไปซื้อต่อจากยี่ปั๊วและมาขายเกินราคาอีก

กองสลาก งัดแอพฯ แสดงตัวผู้ค้า หวังสกัดการจำหน่ายราคาเกิด คาดใช้ได้จริงภายในสิ้นเดือน กองสลาก งัดแอพฯ แสดงตัวผู้ค้า หวังสกัดการจำหน่ายราคาเกิด คาดใช้ได้จริงภายในสิ้นเดือน

 

related