svasdssvasds

มาแล้ว ! ถึงไทยแล้ว นทท.ต่างชาติพิเศษ STV เงื่อนไขเป็นอย่างไร ไปดูกัน?

มาแล้ว ! ถึงไทยแล้ว นทท.ต่างชาติพิเศษ STV เงื่อนไขเป็นอย่างไร ไปดูกัน?

เป็นที่ทราบกันดีว่า เมื่อวานนี้ 20 ตุลาคม 2563 นักท่องเที่ยวโครงการ Special Tourist Visa (STV) จากจีน ชุดแรกเดินทางถึงไทยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการกักตัว 14 วัน หลายคนอยากรู้มีเงื่อนไขอะไรบ้าง วันนี้จะพาไปเปิดกัน !

มาแล้ว ! ถึงไทยแล้ว นทท.ต่างชาติพิเศษ STV เงื่อนไขเป็นอย่างไร ไปดูกัน?

แลนดิ้งลงสู่ผืนแผ่นดินไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับนักท่องเที่ยวในโครงการ Special Tourist Visa (STV) โดยนักท่องเที่ยวกลุ่มแรกที่เปิดให้เข้าประเทศเป็นนักท่องเที่ยวจากเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน จำนวน 41 คน  ถึงไทย ถึงไทยเมื่อวานนี้ 20 ตุลาคม 2563 เวลาประมาณ 17.00 น.

 

โดยโครงการนี้รัฐบาลหวังว่าจะเป็นการต่อลมหายใจเศรษฐกิจไทยหลังถูกโควิด- 19 พ่นพิษใส่เต็มเหนี่ยวจนล้มระเนระนาดราบเป็นหน้ากลอง ส่วนจะหวังพึ่งการบริโภคภายในประเทศ หรือการท่องเที่ยวในประเทศมากระตุ้นก็เห็นทีจะลำบาก  เพราะกำลังซื้อก็ถดถอยเช่นกัน เห็นได้จากอัตราคนว่างงาน คนนถูกลดเงินเดือน  การปิดตัวของบริษัทที่มีมีสูงขึ้น ราคาพืชผลทางการเกษตรหวือหวา

สำหรับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของรัฐ ที่หวังว่าจะทำให้เกิดการจ้างงานก็สะดุด เนื่องจากปัญหาการเบิกจ่ายงบประมาณปี 2563  ที่ล่าช้า แถมเจอสองเด้งโควิด- 19 อีก เรียกได้ว่าเจอตอไปหมดเสียทุกอย่าง เมื่อทางเลือกที่ดีมีไม่มากรัฐเลยตัดสินใจผุดโครงการ Special Tourist Visa (STV) นี้ขึ้นมา เพื่อมาช่วยปั๊มหัวใจเศรษฐกิจไทยแบบเป็นการเร่งด่วน

 

นักท่องเที่ยวล็อตแรกก็มาถึงแล้ว ล็อตสองก็คงจะตามมาติด ๆ ในเร็ว ๆนี้ ซึ่งก็ยังคงเป็นนักท่องเที่ยวจากประเทศจีนเช่นกัน จากเมืองกว่างโจว ประมาณ 100 คน  อย่างไรก็ตามนักท่องเที่ยวทุกคนจะมีแอปพลิเคชัน "หมอชนะ" ติดตามตัวแบบเรียลไทม์ หลังจากที่รับนักท่องเที่ยว 2 กลุ่มนำร่องแล้ว จะมีการประเมินขยายผล หากโครงการนำร่องได้ผลดีก็อาจจะเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวหรือมาตรการต่าง ๆ ต่อไป

 

เชื่อเหลือเกินว่าทุกคนอยากรู้ ? ว่านำต่างชาติเข้าไทยแล้วจะทำให้โควิด- 19 กลับมาระบาดระลอก 2 อีกหรือไม่ ? นี่คือความกังวลใจของประชาชนคนไทย คำถามที่ยังไม่มีใครตอบได้ แต่อย่างไรก็ตามรัฐบาลก็ไม่ได้นิ่งนอนใจที่จะหามาตรการล้อมคอกทุกอย่างด้วยความรัดกุม

ซึ่งสามารถสรุปมาตรการ และเงื่อนไขการรับนักท่องเที่ยวต่างชาติพิเศษกลุ่ม STV ว่ามีอะไรบ้าง ? ดังนี้นักท่องเที่ยวจะต้องยอมรับและปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขที่ประกาศใช้ในไทยเท่านั้น พร้อมต้องยินยอมกักตัว จำนวน 14 วัน ก่อนจะเดินทางท่องเที่ยวได้

 

พร้อมกันนี้จะต้องโชว์หลักฐานที่พักระยะยาวในไทยให้ชัดเจน อีกทั้งจะต้องเสียค่าตรวจลงตรานักท่องเที่ยว STV ครั้งละ 2,000 บาทอยู่ไทยได้ 90 วัน หากเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองอนุญาตสามารถตอยู่ต่อได้อีก 2 ครั้ง รวม 270 วัน

มาแล้ว ! ถึงไทยแล้ว นทท.ต่างชาติพิเศษ STV เงื่อนไขเป็นอย่างไร ไปดูกัน?

related