svasdssvasds

กรมพัฒน์ฯ ขนทัพ 100 ธุรกิจดาวเด่นร่วมงานใหญ่SMART SME EXPO 2020

กรมพัฒน์ฯ ขนทัพ 100 ธุรกิจดาวเด่นร่วมงานใหญ่SMART SME EXPO 2020

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ขนแฟรนไชส์ และ ผู้ประกอบการ OTOP Select รวม 100 ราย ร่วมงาน Smart SME Expo2020 หวังแจ้งเกิดให้แฟรนไชส์หน้าใหม่สามารถลงทุนด้วยราคาที่เข้าถึงได้ ตั้งเป้าสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ 15 ล้านบาท

กรมพัฒน์ฯ ขนทัพ 100 ธุรกิจดาวเด่นร่วมงานใหญ่SMART SME EXPO 2020          

           นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า  การค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ยังคงเดินหน้าส่งเสริมธุรกิจแฟรนไชส์ไทยให้มีความเข้มแข็งและโดดเด่นได้ในตลาดต่างประเทศนั้นถือเป็นความท้าทายอย่างมาก โดยเฉพาะในสภาวะการณ์ที่เศรษฐกิจของโลกชะลอตัว ที่ผ่านมากรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้สร้างธุรกิจให้เติบโตและขยายเป็นธุรกิจแฟรนไชส์ได้กว่า 500ราย

          ทั้งนี้เพื่อเป็นทางเลือกในการลงทุนสร้างอาชีพ สร้างรายได้ สร้างความเข้มแข็งให้แก่เศรษฐกิจฐานราก รวมทั้งเปิดโอกาสและช่องทางใหม่ๆ เพื่อช่วยขยายตลาดให้แก่ธุรกิจแฟรนไชส์ที่อยู่ภายใต้การส่งเสริมของกรมฯ ผ่านการเข้าร่วมกิจกรรมแสดงสินค้าขนาดใหญ่ โดยครั้งนี้กรมฯ ได้ร่วมมือกับภาคเอกชนนำธุรกิจแฟรนไชส์ที่ผ่านการพัฒนาจากกรมฯ และผู้ประกอบการ OTOP Selectจำนวน 100 ราย เข้าร่วมงานSmart SME Expo2020โซนDBD Pavilionที่กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม-1 พฤศจิกายน 2563 ณ ฮอลล์ 9-10 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

          อย่างไรก็ตามผู้ที่สนใจเริ่มต้นทำธุรกิจหรือต้องการหารายได้เสริมสามารถลงทุนได้ด้วยเงินทุนเริ่มต้นเพียง 4,900 บาท ไปจนถึงธุรกิจหลักล้านบาท สำหรับ‘ผู้ประกอบการ OTOP Select’ที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ จะอยู่ภายในโซน Pavilion2 จำนวน 60 ราย โดยเป็นการนำผลิตภัณฑ์ของดีชุมชนจากทั่วประเทศ

           อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า  การค้า กล่าวทิ้งท้ายว่า กรมฯ ตั้งเป้าหมายความสำเร็จในการพาธุรกิจเข้าร่วมงานในครั้งนี้ว่าจะเกิดการเจรจาซื้อขายธุรกิจและสร้างผู้ประกอบธุรกิจแฟรนไชส์หน้าใหม่ได้เกือบ 100 ราย สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้ไม่ต่ำกว่า 15ล้านบาท

 

related