svasdssvasds

คนละครึ่ง เฟส 2 คลังขออย่าขึ้นราคาเอาเปรียบ

คนละครึ่ง เฟส 2 คลังขออย่าขึ้นราคาเอาเปรียบ

กระทรวงการคลังตั้งธงเปิดเฟส 2 คนละครึ่ง อยู่ระหว่างพอจารณารายละเอียดโครงการ วอนผู้ค้า ผู้ให้บริการ อย่าขึ้นราคาเอาเปรียบประชาชน

คนละครึ่ง เฟส 2 คลังขออย่าขึ้นราคาเอาเปรียบ

ภายหลังกระทรวงการคลังตัดสินใจเปิดให้มีการลงทะเบียนรับสิทธิโครงการ คนละครึ่ง รอบที่สองเมื่อวันที่ 11.11 ที่ผ่านมาผ่าน www.คนละครึ่ง.com เช่นเดิม ซึ่งผลตอบรับยังดีงาม ผู้ลงทะเบียนทะลุ 2.5 ล้านสิทธิภายใน 3 ชั่วโมง

ปัจจัยดังกล่าวทำให้กระทรวงการคลังจะตัดสินใจเคาะเปิดโครงการ คนละครึ่ง ในเฟสที่ 2 อีกครั้ง ล่าสุดนายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง และในฐานะรองโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวถึงโครงการ คนละครึ่ง ว่าจะมีการเปิดให้ลงทะเบียนเพิ่มในเฟสที่ 2 อีกครั้งเป็นของขวัญปีใหม่

 

คนละครึ่ง เฟส 2 มาต่อไม่ต้องรอนาน จ่อเพิ่มเป็น 10 ล้านสิทธิ

นายกฯ ปลื้มโครงการ “คนละครึ่ง” ได้รับเสียงตอบรับดีกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน

ทั้งนี้กระทรวงการคลังยังอยู่ระหว่างการหารือรายละเอียดการดำเนินงาน แต่เพื่อให้เกิดการกระตุ้นการบริโภค และรักษาระดับการบริโภคของประชาชนเอาไว้ อีกทั้งยังเป็นการกระจายรายได้ไปสู่ร้านค้ารายย่อยได้อย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ดี กระทรวงการคลังย้ำอีกครั้งถึงเงื่อนไข และหลักเกณฑ์ของโครงการ คนละครึ่ง ที่ขอให้ประชาชน รวมถึงร้านค้าปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

โดยขอให้ร้านค้าที่ร่วมโครงการ คนละครึ่ง อย่าได้ขึ้นราคาสินค้า บริการ เพื่อเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคโดยเด็ดขาด ซึ่งด้านผู้บริโภคเองทางกระทรวงการคลังก็ยังคงห่วงใยถึงกรณีถูกหลอกลวงผ่านโฆษณาในช่องทางต่างๆ โดยไม่มีการใช้จ่ายจริงๆ อย่างเด็ดขาด เพราะอาจตกเป็นเหยื่อในการกระทำผิด และมีโทษตามกฎหมายกำหนดไว้อีกด้วย

related