svasdssvasds

โควิด-19ทำคนกระเป๋าแฟบโรงรับจำนำคือที่พึ่งยามยากของคนในยุคนี้ !

โควิด-19ทำคนกระเป๋าแฟบโรงรับจำนำคือที่พึ่งยามยากของคนในยุคนี้ !

นาทีนี้อะไรที่ช่วยเหลือตัวเองและครอบครัวได้ทุกคนก็จะทำ เพราะโควิด -19 ทำคนหาเงินลำบาก ชีวิตทุกอย่างได้รับผลกระทบไปหมด ที่พึงยามยากเห็นทีจะเป็นโรงรับจำนำคือหนทางรอด

โควิด-19ส่งผลกระทบทำมาหากินทุกหย่อมหญ้า

ในยามที่บ้านเมืองแขวนอยู่บนเส้นดายจากวิกฤตโควิด –19ที่ทำลายล้างทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นชีวิตผู้คน ภาคธุรกิจ ได้รับผลกระทบอย่างหนักจนทำให้ตอนนี้เริ่มเห็นภาพคนตกงาน และปิดกิจการเพิ่มากขึ้นแล้ว คนหาเช้ากินค่ำ ทุกห้วยระแหงเริ่มระส่ำระสายดิ้นรนเพื่อปากเพื่อท้องเพื่อความอยู่รอด โควิดระลอกแรกเห็นภาพต่าง ๆนานา  เกิดขึ้นในสังคมไทย

ความโชคร้ายยังไม่ทันขาดหายไปก็ต้องมาพบเจอกับโควิด -19 ระบาดระลอกใหม่อีกครั้งครั้งนี้ทำเอาหลายคนถึงขั้นกุมขมับกันเลยทีเดียว เพราะครั้งก่อนหน้านี้ทำเงินเก็บเกือบหมด บางคนบอกว่าครั้งก่อนยังทำให้หาเงินยากมาก บางคนตกงาน บ้างคนค้าขายไม่ได้ บางคนงัดบุญเก่ามาใช้แทบจะกินก้อนเกลือก็มี บางคนมีอะไรที่บ้านก็ต้องไปพึ่งโรงรับจำนำช่วยเป็นทางออกสำหรับความอยู่รอด

โควิด-19ทำคนกระเป๋าแฟบโรงรับจำนำคือที่พึ่งยามยากของคนในยุคนี้ !

แนวโน้มคนเข้าโรงรับจำนำเพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตามสถิติของกรุงเทพมหานคร ระบุว่า สถิติผู้มาใช้บริการทั้ง 21 สาขาทั่วกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ 1-10 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา (เฉพาะวันทำการ) เพิ่มขึ้นร้อยละ 14.24 ใช้เงินทุนหมุนเวียนเพื่อการจำนำ 58,142,550 ล้านบาท และเชื่อว่าภาวะเช่นนี้ เศรษฐกิจแบบนี้ทั้งในพื้นที่กรุงเทพ ฯ และต่างจังหวัดคนเอาของมาจำนำจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โควิดรอบแรกคนจำนำครกหิน สาก อุปกรณ์ทำกิน

ทั้งนี้ภาพของโควิด- 19 ระบาดครั้งก่อนยังติดตาอยู่ว่ามีประชาชนจำนวนมากต่างขนทรัพย์สินมีค่าของตัวเองที่เก็บสะสมมาทั้งชีวิตที่ต้องจำใจจำจากเอามาจำนำเพื่อประทังชีวิต บางท่านมีทั้งครกหิน สาก เครื่องมือ อุปกรณ์ทำมาหากิน มาจำนำ นอกจากนี้ยังมีภาพเห็นความน่ารักที่ผู้ว่าราชการจ.เลย ที่ได้ใช้เงินส่วนตัวแอบไถ่เครื่องมือให้กับชาวบ้านจนทำให้ชาวเน็ตแห่ชื่นชมกันใหญ่ว่าท่านน้ำใจงามมากสมกับการเป็นพ่อเมือง

โควิด-19ทำคนกระเป๋าแฟบโรงรับจำนำคือที่พึ่งยามยากของคนในยุคนี้ !

พอมาโควิด -19 รอบนี้ก็ไม่รู้ว่าใครจะเอาอะไรมาจำนำอีกเพราะถึงตาจนมาใครทำอะไรได้ก็ต้องทำเพราะชีวิตคนเรามีความแตกต่างกันในหลาย ๆ ด้าน เชื่อว่าสิ่งที่ทุกคนทำไปนั้นก็มีเหตุผลเป็นของตัวเอง ยังไงทีมข่าวก็ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่สู้กับโควิด-19 ศึกครั้งนี้ใหญ่หลวงนัก เชื่อว่าพวกเราจะผ่านมันไปได้ !

related