svasdssvasds

ภาษีสังคมเยอะจริงๆยุคโควิดเบาได้ขอให้เบาลดติดเชื้อเก็บเงินใช้ที่จำเป็น

ภาษีสังคมเยอะจริงๆยุคโควิดเบาได้ขอให้เบาลดติดเชื้อเก็บเงินใช้ที่จำเป็น

คนเราเกิดมาต้องมีสังคม ไม่เชื่อว่าใครจะสามารถอยู่คนเดียวในป่าได้ตลอดไปเพราะคนเราต้องมีสังคม แต่ภาษีสังคมนั้นแพงเหลือเกินทำให้เงินในกระเป๋าเราลดลงเพราะภาษีนี้รบกวนเรามาตลอด ยังไงช่วงนี้โควิด -19 ระบาด ลดได้ก็ขอให้ลดเพื่อลดการติดเชื้อ และพยุงเงินในกระเป๋าให้รอด

มนุษย์เป็นสัตว์สังคม ดังนั้นมักจะมีกิจกรรมต่าง ๆ ทางสังคมเยอะแยะไปหมดไม่ว่าจากบ้านใกล้เรือนเคียง ญาติสนิทมิตรสหาย เพื่อนฝูงสมัยประถม มัธยม มหาวิทยาลัย ที่ทำงาน คนรู้จักที่มีเยอะเหลือเกิน ส่วนใหญ่ก็จะรู้จักกันไปทอดๆ เพื่อนของเพื่อน เพื่อนของคนรู้จัก เพื่อนของญาติ แบบนี้เป็นต้น

ในเมื่อสังคมเราเยอะ และหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยที่จะต้องพบปะผู้คนเพื่อกิจกรรมสังสรรค์ เช่น นัดกินข้าว ปาร์ตี้ดื่มกินทุกวันหยุด เที่ยวต่างจังหวัด ต่างประเทศ งานบวช งานบุญ งานแต่ง งานสีดำ หรือแม้กระทั่งแต่งานอื่น ๆ ที่ได้รับการเชื้อเชิญมาเราก็ต้องไป หรือต้องใส่ซอง ทั้งหมดนี้จะเห็นได้ว่าภาษีสังคมคนเราเยอะเหลือเกินจริง ๆ ซึ่งมองว่าเป็นตัวแปรสำคัญในการบั่นทอนกระชากเงินออกจากกระเป๋าเราได้เรื่อย ๆ เสียจริง ๆ แม้ว่าหลายคนจะไปทุกงานที่ถูกเรียนเชิญ หลายคนเลือกที่จะลดบ้างอะไรบ้างด้วยการปฏิเสธ แต่ก็มีคนจำนวนไม่น้อยยอมที่จะไม่สนใจในเรื่องนี้เพราะสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ ซึ่งก็จะทำให้คนกลุ่มนี้มีเพื่อนฝูงไม่มากนัก

ภาษีสังคมเยอะจริงๆยุคโควิดเบาได้ขอให้เบาลดติดเชื้อเก็บเงินใช้ที่จำเป็น

แต่..จะว่าไปแล้วในช่วงนี้เศรษฐกิจก็ไม่ค่อยจะดี แถมยังมีโควิด-19 มารบกวนเงินในกระเป๋าให้ลดน้อยลงอีก ภาษีสังคมที่จะสามารถลดได้มากเลยในช่วงนี้ เช่น ภาษีสังคมพวกซองงาน แต่งงาน งานบุญต่าง ๆ ที่งดจัดงานไปเยอะเลยทีเดียวในช่วงนี้ แต่ถ้าโควิดหายเมื่อไหร่เชื่อว่าจะมีการจัดงานรัวๆแน่นอน ถึงเวลานั้นภาษีสังคมจะกลับมาอีกครั้ง คุณจะต้องได้ใส่ซองแบบรัวๆแน่นอน

ส่วนภาษีสังคมส่วนของการพบปะสังสรรค์นั้นช่วงนี้ก็อาจเบาลงไปหน่อยเพราะผลับ บาร์ ร้านเหล้า ก็ยังไม่ได้เปิดให้บริการ จะมีก็แค่ร้านอาหาร หรือนัดพบปะสังสรรค์กันที่บ้าน ที่คอนโด ก็ยังมีอยู่บ้าง หรือบางกลุ่มจัดทริปเล็กไปต่างจังหวัดหลังจากที่หลายจังหวัดเริ่มคลายล็อกแล้ว นี่ก็คือต้นทุนชีวิตของคนเราที่ต้องมีภาษีสังคมที่สูงขึ้นนับวัน แต่ในช่วงนี้เบาได้ก็ขอให้เบาหน่อยเพราะเงินทองหายาก และเพื่อเป็นการป้องกันโควิด-19 แพร่กระจายด้วยเพราะสถานการณ์โควิดวันนี้ยังไม่ดีขึ้นเลย !

related