svasdssvasds

"เต้ย–อเล็กซ์" ถ่ายรูปร่วมเฟรมบอกเรื่องราวดีๆ เเม่เต่ามะเฟืองวางไข่สำเร็จแล้ว!

"เต้ย–อเล็กซ์" ถ่ายรูปร่วมเฟรมบอกเรื่องราวดีๆ เเม่เต่ามะเฟืองวางไข่สำเร็จแล้ว!

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นักแสดงสาว "เต้ย จรินทร์พร” และ "อเล็กซ์ เรนเดลล์" ประกาศข่าวดีผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว ในฐานะที่ได้ร่วมโครงการอนุรักษ์เต่ามะเฟือง ว่าขณะนี้ เต่ามะเฟือง วางไข่สำเร็จแล้ว แถมงานนี้ยังได้เห็นทั้งคู่ถ่ายภาพร่วมเฟรมกันอีกด้วย แม้จะไม่ได้เป็นในฐานะคนรัก แต่มิตรภาพดีดียังคงอยู่

โดยทางสาว "เต้ย จรินทร์พร” ได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า "ไชโย!! ความหวัง ของการไม่สูญพันธุ์ของเต่ามะเฟืองในประเทศไทยกลับมาแล้ว ??? เกือบไม่มี “เต่ามะเฟือง” ให้รุ่นลูกรุ่นหลานได้เห็น ได้รู้จักกันแล้ว.. พวกเรา @eecthailand ดีใจมากๆจริงๆ ขอบคุณทุกๆหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ร่วมแรงร่วมใจดูแลรังไข่เต่ามะเฟืองเป็นอย่างดี ผลัดกันเดินเต่าทุกๆคืน หวังว่าแม่เต่าจะกลับมาไข่อีกหลายๆรอบนะคะ นี่ก็บินมารอแม่เต่ามะเฟืองอยู่แถวๆนี้เหมือนกัน หวังว่าจะได้เจอ ?♥️?? we will protect you! "

"เต้ย–อเล็กซ์" ถ่ายรูปร่วมเฟรมบอกเรื่องราวดีๆ เเม่เต่ามะเฟืองวางไข่สำเร็จแล้ว!

 

ส่วนทางด้าน "หนุ่มอเล็กซ์" โพสต์ข้อความระบุว่า "บางคนอาจจะไม่รู้ ว่าพวกเรารอวันนี้มาไม่รู้กี่ปี่ วันที่เเม่เต่ามะเฟืองจะขึ้นมาวางไข่ หรือวันที่เเม่เต่ามะเฟืองจะบอกสัญญาณอะไรบางอย่างกับพวกเรา เพื่อให้เรารับรู้ว่าเขายังไม่ได้สูญพันธุ์จากทะเลไทยของเรา เราพาเด็กๆ EEC มาศึกษาเรื่องราวของเต่ามะเฟืองมาไม่รู้กี่10รอบ เเละในที่สุดวันที่ 18 december... ตื่นขึ้นมาด้วยเสียงโทรศัพท์ของคุณเต้ย "เเม่มะเฟืองกลับมาเเล้ว!!!" ไอ้เราตกใจ คิดอยู่ว่าต้องเป็นไอ้พวกเอาคลิปเก่ามาสร้างกระแสชัวร์! เเต่อ่านกรุ๊ปที่มีหัวหน้าปรารพเเละทีมอาจารที่ลุ้นกันมาหลายปีด้วยกัน... จริงเว้ย! เเม่เต่ามาขึ้นกลางหาดที่เขาหลัก จังหวัดพังงา ขึ้นต่อหน้านักท่องเที่ยวที่เห็นกันเป็น10ๆคน ปกติเเม่มะเฟืองจะขึ้นที่เงียบๆ เเต่รอบนี้เหมือนจะมาบอกทุกคน "ฉันกลับมาเเล้ว เเละฉันก็สมบูรณ์มากด้วย!" ? เเละตามหลักเต่ามะเฟือง เขาจะต้องขึ้นมาวางไข่อีกรอบ ภายใน7-10 วัน ดันตรงกับวันที่เราไปเขาหลักอีก!! พี่เต้ยเองก็จองมากับเพื่อนเพื่อมาเฟ้า เผื่อจะได้เห็นเเม่เต่าตัวเป็นๆ (เต้ยเขียนthesis เรื่องนี้อยู่) พร้อมส่งตารางน้ำเเละบอก "วันที่ 25 เป็นวันที่น้ำขึ้นสูงที่สุดใน7-10วันที่เเม่เต่ามาวางไข่ เพราะเเม่ไม่อยากเดินใกล" ตื่นมา26! เเม่มาจริงๆ!! ห่างออกไป 30กว่าโลจากจุดเดิม... เราเลยเเวะไปดูกันสักหน่อย เเละเป็นภาพที่เงียบสงบมาก มีทีมงานที่คุ้นเคยคอยเฟ้าคอยดูเเล ไม่มีใครไปรบกวน... เป็นความรู้สึกที่อิ่ม ที่ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ และในขณะเดียวกันมีมะเฟืองน้อยๆอยู่ข้างไต้ที่เรายืนอยู่?? ถึงยังพิสูจน์ไม่ได้เเน่ชัดว่าสองรังนี้คือเเม่เต่าตัวเดียวกันหรือเปล่า เเต่ที่เเน่ๆ เเม่เต่ามะเฟืองกลับมาเเล้วจริงๆ :) Marinelife!! YEH!!!!! ❤️? "

"เต้ย–อเล็กซ์" ถ่ายรูปร่วมเฟรมบอกเรื่องราวดีๆ เเม่เต่ามะเฟืองวางไข่สำเร็จแล้ว! "เต้ย–อเล็กซ์" ถ่ายรูปร่วมเฟรมบอกเรื่องราวดีๆ เเม่เต่ามะเฟืองวางไข่สำเร็จแล้ว! "เต้ย–อเล็กซ์" ถ่ายรูปร่วมเฟรมบอกเรื่องราวดีๆ เเม่เต่ามะเฟืองวางไข่สำเร็จแล้ว! "เต้ย–อเล็กซ์" ถ่ายรูปร่วมเฟรมบอกเรื่องราวดีๆ เเม่เต่ามะเฟืองวางไข่สำเร็จแล้ว! "เต้ย–อเล็กซ์" ถ่ายรูปร่วมเฟรมบอกเรื่องราวดีๆ เเม่เต่ามะเฟืองวางไข่สำเร็จแล้ว!

related