svasdssvasds

เคลื่อนศพ “นพดล ดวงพร” กลับถึงบ้านเกิดอุบลฯ พรุ่งนี้

ภายหลังการเสียชีวิตของ นพดล ดวงพร” ศิลปินอาวุโสเจ้าของวงเพชรพิณทอง ทางญาติจะเคลื่อนศพจากโรงพยาบาลศิริราช กลับบ้านถึงบ้านเกิด จ.อุบลราชธานี ในวันพรุ่งนี้

ที่ชุมชนท่าวังหิน ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี เจ้าหน้าที่เทศบาลนครอุบลราชธานี รวมทั้งบรรดาลูกหลานและญาติพี่น้อง ได้ร่วมกันจัดเตรียมสถานที่ เพื่อรอรับศพของ “นพดล ดวงพร” ศิลปินอาวุโสวัย 77 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของวงเพชรพิณทอง ที่ใช้พิณของชาวอีสานเป็นเครื่องแสดงดนตรี และเสียชีวิตอย่างสงบ หลังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราช กรุงเทพมหานคร เมื่อคืนที่ผ่านมา

เคลื่อนศพ “นพดล ดวงพร” กลับถึงบ้านเกิดอุบลฯ พรุ่งนี้

โดยศพของนพดล ดวงพร จะนำกลับมาถึงบ้านเกิดในวันพรุ่งนี้ และทำการรดน้ำศพในช่วงเย็นวันเดียวกัน ส่วนการจะตั้งศพไว้กี่วัน ยังอยู่ระหว่างการปรึกษาหารือของญาติที่จะเดินทางกลับมาในวันพรุ่งนี้

สำหรับนายนพดล ดวงพร นอกจากเป็นศิลปินเรื่องดนตรีพื้นเมืองแล้ว ยังได้แสดงภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง โดยเป็นเจ้าของวลีเด็ด “เฮ็ดในสิ่งที่เชื่อ เชื่อในสิ่งที่เฮ็ด” จากบทภาพยนต์เรื่อง 15 ค่ำ เดือน 11 โดยในเรื่องนี้ รับบทเป็น หลวงพ่อโล่ห์ ทำให้ได้รางวัลผู้แสดงนำชายยอดเยี่ยม รางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 12 ประจำปี 2545

เคลื่อนศพ “นพดล ดวงพร” กลับถึงบ้านเกิดอุบลฯ พรุ่งนี้

related