svasdssvasds

"หนิง ปณิตา" ส่งคนขับรถเสียค่าปรับแล้ว 2 ข้อหา

"หนิง ปณิตา" ส่งคนขับรถเสียค่าปรับแล้ว 2 ข้อหา

"หนิง ปณิตา" ส่งคนขับรถไปเสียค่าปรับตามใบสั่งแทนแล้ว 2 ข้อหา ขณะที่ตำรวจไม่อนุญาต ชี้ตามกฎหมายต้องจ่ายค่าปรับด้วยตัวเอง หรือชำระทางไปรษณีย์กับธนาคารเท่านั้น ส่วนประเด็นรถสวมทะเบียนต้องรอสอบปากคำดาราสาวอีกครั้ง

จากกรณีดาราสาว "หนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ"  โพสต์อินสตราแกรมต่อว่าตำรวจจราจร ที่เข้ามาจับกุมตัวเองหลังขับรถผิดเลน โดยใช้คำพูดในลักษณะว่าตำรวจพยายามเดินวนดูรถไปมาคล้ายจะเรียกรับเงิน

โดยระบุว่า “ด้วยความไม่รู้ทาง วันนี้ต้องขับรถเองเพื่อเอารถไปเข้าฉาก ขับผิดเลนแล้วหักออก ถูกตำรวจจับ ยอมรับมันคือสิ่งถูกต้องสำหรับการผิดกฎ ประโยคแรกที่พูดกับคุณตำรวจ “เขียนใบสั่งได้เลยค่ะ (อินเนอร์คือผิดยอมรับไม่ได้กวน) แต่คุณตำรวจทำเป็นถามนั่นนี่เดินวนไปวนมา ถามแม้กระทั่งชื่อยี่ห้อรถ (เออท้ายรถที่เดินวนไปมาก้อมียี่ห้อติด)

คือแบบรู้เลย จะเอาตังเพราะคนส่วนมากจะขอช่วยหน่อยน้า เลยพูดไปว่า ขอโทษนะคะที่ทำให้เสียเวลา เขียนใบสั่งมาเถอะค่ะ ทำผิดก้อต้องปฏิบัติตามกฎ

ถ้าตำรวจมายกโทษให้เรารับตัง ก้อคงมีคนผิดแบบนี้ไปเรื่อยๆ สังคมมันถึงได้เห็นแก่ตัวขึ้นทุกวัน พู ด แ ร ง ไ ป มั้ ย อ ะ !!! แ ต่ มั น คื อ เ รื่ อ ง จ ริ ง ตำรวจดีๆก้อมีเยอะ แต่คนเกลียดตำรวจมันก้อไม่ต่างกับสุภาษิตไทย #ปลาเน่าตัวเดียวเหม็นทั้งข้อง”

"หนิง ปณิตา" ส่งคนขับรถเสียค่าปรับแล้ว 2 ข้อหา

ต่อมา เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดีรังสิต กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจจราจร ชี้แจงข้อเท็จจริงว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2562 เวลาประมาณ 07.00 นาฬิกา ส.ต.ท.ธีรพงษ์ ขาบจันทึก ผบ.หมู่ งานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดี รังสิต กก.2 บก.จร. ปฏิบัติหน้าที่อำนวยการจราจรอยู่บน ถนนวิภาวดีฯ ขาเข้าทางด้านคู่ขนาน บริเวณพื้นที่ปลอดภัยระหว่าง ถนนวิภาวดีฯ และเส้นเบี่ยงจากทางคู่ขนานที่จะมุ่งไปหน้าทางรัชโยธิน หน้าโรงเรียนนาชาติเซนต์สตีเฟ่นส์

"หนิง ปณิตา" ส่งคนขับรถเสียค่าปรับแล้ว 2 ข้อหา

พบรถของดาราสาว ขับผิดกฎจราจรฝ่าฝืนเส้นทึบจึงเรียกเพื่อออกใบสั่ง ยืนยันว่า การเดินวนดูรอบรถนั้น เพื่อตรวจสอบว่ารถคันดังกล่าว ว่าเป็นรถยี่ห้ออะไร จึงได้สอบถามผู้ขับขี่ แต่เจ้าหน้าที่สะกดไม่ถูกจึงได้เดินไปดูข้อมูลดังกล่าวที่แผ่นป้ายวงกลมการชำระภาษีประจำปี ก็พบว่า รถคันดังกล่าวยังไม่ได้ชำระภาษีประจำปี จึงได้เพิ่มข้อหา "นำรถยนต์ที่ยังไม่ได้ชำระภาษีมาใช้ในทาง"  อีกหนึ่งข้อหา ลงในใบสั่ง เมื่อเขียนเสร็จแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ส่งใบสั่งดังกล่าวให้กับ ผู้ขับขี่ไป หลังจากนั้น ผู้ขับขี่จึงได้ขับออกไปจากที่เกิดเหตุ

ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ 22 ต.ค. 2562  "หนิง ปณิตา"  ดาราสาว ได้ให้คนขับรถของตัวเองมาเสียค่าปรับตามใบสั่งใน 2 ข้อหา คือ "ฝ่าฝืนเครื่องหมายบนพื้นทาง" และ "ไม่ชำระภาษีประจำปี"  ที่ บก.จร. แต่ตำรวจไม่อนุญาตให้เสียค่าปรับได้ เนื่องจากกฎหมายจะต้องให้ผู้ขับขี่มาเสียค่าปรับด้วยตัวเอง หรือเสียค่าปรับทางช่องทางไปรษณีย์ หรือธนาคารเท่านั้น ส่วนข้อมูลที่ตำรวจพบว่า รถของดาราสาวเป็นรถที่มีการสวมทะเบียน จะต้องมีการเรียกเจ้าตัวเข้ามาให้ข้อมูล เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง

related