svasdssvasds

รวมพลคนดัง ฉะ! เจ้าหน้าที่ใช้ความรุนแรงกับประชาชน #ม็อบ17พฤศจิกา

รวมพลคนดัง ฉะ! เจ้าหน้าที่ใช้ความรุนแรงกับประชาชน #ม็อบ17พฤศจิกา

รวมพลคนดัง! โพสต์โซเชียลโวยเจ้าหน้าที่ความรุนแรงกับประชาชน #ม็อบ17พฤศจิกา

รวมพลคนดัง ฉะ! เจ้าหน้าที่ใช้ความรุนแรงกับประชาชน #ม็อบ17พฤศจิกา

จากเหตุกาณ์ กลุ่มราษฎร2563 นัดรวมตัวกันบริเวณหน้ารัฐสภา เพื่อชุมนุมติดตามการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยรอบ ที่มีการนำรั้วลวดหนาม แท่งปูนแบริเออร์ และรถเมล์ขสมก. มาเป็นเครื่องกีดขวางและปิดถนนรอบรัฐสภา กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการใช้รถฉีดน้ำผสมแก๊สน้ำตาใส่กลุ่มผู้ชุมนุม ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

และต่อมาในช่วงหัวค่ำเกิดเหตุปะทะระหว่าง กลุ่มผู้ชุมนุมราษฎร2563 และ กลุ่มผู้ชุมนุมใส่เสื้อเหลือง บริเวณแยกเกียกกาย โดยครั้งนี้มีเสียงดังคล้ายอาวุธปืนยิงขึ้นหลายนัดและมีผู้บาดเจ็บ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้เหล่าศิลปิน ดารา และคนดังจากหลากหลายวงการได้มีการแสดงความคิดเห็นผ่านโซเชียลมีเดียทั้งอินสตาแกรม ทวิตเตอร์ และเฟซบุ๊ก

เริ่มจากนักแสดงชื่อดัง เจเจ กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม ที่ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ระบุว่า "สิ่งที่กับประชาชนวันนี้ไม่มีอะไรสมเหตุสมผลสักอย่าง ยิ่งตามเหตุการยิ่งงงว่าจนท.ทำไปได้ยังไงครับ พวกพี่ไม่ต้องกลัวความรุนแรงจะมาจากฝั่งประชาชนหรอกครับ เพราะความรุนแรงที่เกิดขึ้น พวกพี่เป็นคนเริ่มเองทั้งนั้น" พร้อมติดแฮชแท็ก #ม็อบ17พฤศจิกา

ต่อมานักแสดงสาว มายด์ ลภัสลัล ได้โพสต์ทวิตเตอร์ว่าการสลายการชุมนุมครั้งนี้สองมาตรฐาน "Double standard ขนาดที่แบบมองจากดาวพลูโตลงมายังชัดอะ" และ "เก่งนัก ถนัดนักกะการใช้ความรุนแรง ทีการบริหารบ้านเมืองไม่ให้มันเก่งแบบนี้มั่ง" พร้อมลั่น "ถ้าสื่อหลักไม่นำเสนอข่าวอย่างตรงไปตรงมา แล้วพวกเรามีสื่ออยู่ในมือจะรอช้าทำไม"

ด้านนักร้องชื่อดัง แสตมป์ อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข ได้ออกมารีทวีตพร้อมติดแฮชแท็ก #whatishappeninginthailand โดยเป็นการรีทวิตข้อความของทวิตเตอร์กลุ่มทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ที่ระบุว่า การสลายการชุมนุมของ จนท. ต่อ #ม็อบ17พฤศจิกา ถือได้ว่า #ไม่เป็นไปตามหลักสากล เรื่องการใช้กำลังอย่างยิ่ง เพราะตามหลักการแล้ว ก่อนใช้กำลัง จนท. ควรต้องพิจารณา (1) หลักความถูกต้องตามกฎหมาย โดยต้องมั่นใจว่ากำลังที่จะใช้ เป็นไปตามข้อกำหนดของตำรวจ สอดคล้องกับ รธน.

ด้านนางงามสาว น้ำตาล ชาลิตา Miss Universe Thailand 2016 ก็ได้ออกมารีทวิตคลิปกลุ่มคนเสื้อเหลืองขณะกำลังปะทะกลุ่มราษฎร2563 โดยระบุว่า "ต่อให้หลักฐานชัดแต่ไหน ก็ไม่สามารถทำอะไรได้เหมือนเดิม" 

ปิดท้ายที่นักร้องชื่อดัง อ๊อฟ ปองศักดิ์ ที่ออกมาโพสต์ภาพเป็ดสีเหลืองลงบนอินสตาแแกรมของตนเองและระบุแคปชั่นว่า "ชอบพี่เป็ด รักพี่เป็ด พี่เป็ดเป็นฮีโร่"

รวมพลคนดัง ฉะ! เจ้าหน้าที่ใช้ความรุนแรงกับประชาชน #ม็อบ17พฤศจิกา

related